ผู้การฯตั้ง 2ปมยิงว่าที่นายกอบต.หญิง

ผู้การฯตั้ง 2ปมยิงว่าที่นายกอบต.หญิง

ภาพประกอบข่าว


ผู้การฯ ตั้ง 2 ประเด็นยิงนายกฯอบต.หญิงเมืองกาญจน์ แค้นเก่าและการเมืองท้องถิ่น ระบุ ทราบตัวมือปืนแล้ว ด้าน รองผบช.ภ.7 ส่งชุดสืบสวนภาค 7 ลงหาหลักฐาน เชื่อเป็นเรื่องการเมือง 
  

(7ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดียิงถล่มนาวสาวพรรณอร มาตรศรี ว่าที่นายกอบต.รางสาลี่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรีเสียชีวิต ขณะลุ้นผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ล่าสุด พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรี เปิดเผยถึงการสอบสวนคดีนี้ ว่า ปกติผู้ตายจะเป็นคนระวังตัว เนื่องจากเคยเกิดเหตุถูกปองร้ายมาครั้งหนึ่งเมื่อปี 2543 หลังจากที่นายประสาน เพื่อนผู้ตายเกี่ยวข้องกับคดีเก่า วันนี้เป็นวันเลือกตั้งผู้ตายจึงมาดูการนับคะแนนจากนั้นก็กลับบ้านมานั่งทานอาหารกับพวก 4-5 คน คนร้ายใช้อาวุธปืนคาดว่าเป็นปืนลูกซองยาวใช้กระ สุนลูกซองเบอร์ 12 พาดกับรั้วข้างหลังบ้านยิงใส่วงเหล้าห่างประมาณ 20 เมตร ทำให้กระสุนถูกนางสาวพรรณอรเสียชีวิตและนายไชยา กองแก้ว อพปร.ได้รับบาดเจ็บ
 
 และในที่เกิดเหตุพบปลอกระสุน 9 มม.10 ปลอก ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะยิงสวนมือปืน เบื้องต้นสันนิษฐาน 2 ประเด็นคือ เรื่องล้างแค้นจากเรื่องเก่าและอีกประเด็นคือเรื่องการเมืองท้องถิ่นที่อาจมีการลงขันกัน ตอนนี้พอทราบข้อมูลว่าใครเป็นผู้ลงมือแล้ว คาดว่าน่าได้ความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัวเร็วๆนี้
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.เรวัช ได้สั่งการทางวิทยุศูนย์ 191 บก.ตร.กจ. ให้ทุกท้องที่ติดตามหาตัวนายไพฑูรย์ หรือ ฑูรย์ โลหะศิริ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/2 หมู่ 8 ต.รางสาลี่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับคดีพยายามฆ่า ท้องที่ สภ.ท่าม่วง เมื่อปี 2546 ที่ผ่านมา ในฐานะเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้
 
 ด้านพล.ต.ต.สมบูรณ์ ฮวบบางยาง รอง ผบช.ภ.7 กล่าวว่า หลังจากได้รับรายงานเหตุยิงผู้สมัครนายกอบต. ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่ตนรับผิดชอบ ก็ได้สั่งให้ติดตามสอบสวนเรื่องการยิงนายกอบต.และสอบสวนประเด็นการสังหาร รวมไปถึงผู้ก่อเหตุด้วย โดยเบื้องต้นเชื่อว่าน่ามาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น เพราะวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง ผู้ตายเป็นตัวเกร็งอันดับ 1 ตนสั่งชุดสืบสวนภาค 7 นำกำลังลงไปร่วมในการสืบสวนติดตามคนร้ายแล้ว
 
 รอง ผบช.ภ.7 กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการ การป้องกันเหตุร้ายในวันเลือกตั้ง ทางตำรวจก็มีมาตรการป้องกันเต็มที่ โดยเบื้องต้นได้เน้นระวังเป็นพิเศษในพื้นที่ ที่มีการแข่งขันรุนแรง และเป็นพื้นที่เสี่ยง ตามที่ สภ.แต่ละพื้นที่รายงานเข้ามา แต่ในพื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่การแข่งขันที่ไม่มีความรุนแรง ตามการรายงานข่าวจาก สภ.ท้องที่ จึงไม่คิดว่าจะมีการลอบฆ่ากันอย่างอุกอาจ
 
 "ขอย้ำในเรื่องการติดตามคดีว่าตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจและจะหาหลักฐานพยาน เอาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้ เบื้องต้นประเด็นคงมุ่งไปที่การเลือกตั้งนายกฯ ซึ่งต้องตรวจสอบทางคู่แข่งว่ามีความสัมพันธ์กับคดีนี้อย่างไร ใครเป็นผู้ได้ประโยชน์ เมื่อผู้ตายถูกสังหาร ซึ่งคิดว่าน่าจะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ในเร็วๆนี้" พล.ต.ต.สมบูรณ์ ระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์