ผู้การปทุมฯ สั่งเข้มป้องกันเหตุบึ้ม ตั้งจุดตรวจถาวร 5 มุมเมือง


พล.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภจว.ปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ระเบิดสมานเมตตา แมนชั่น ในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
 
ซึ่งเป็นเขตติดต่อจังหวัดปทุมธานีนั้น พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นห่วงประชาชน โดยสั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดและการหาข่าวให้มากขึ้น ตนมีหน้าที่ดูแลในจังหวัดปทุมธานี จากเดิมที่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำจุดสถานที่ราชการ สาธราณูปโภคทั้ง โรงไฟฟ้า โรงเก็บน้ำมัน โรงประปา รวมถึง ตั้งด่าน จุดตรวจ จุดสกัดถาวรห้ามุมเมือง ตลอด 24 ชั่วโมง


"ต่อไปนี้จะเพิ่มความเข้มขึ้นไปอีก โดยจะให้สายตรวจของโรงพักทุกโรงพัก ทุกเขต ออกประชาสัมพันธ์และหาข่าวกับบ้านเช่า อพาร์ทเม้นท์ แมนชั่น และร้านรับซื้อและขายของเก่า หากพบบุคคลต้องสงสัยให้แจ้งกับตำรวจที่รับผิดชอบในแต่ละเขตนั้นทันที โดยเฉพาะบุคคลต้องสงสัยที่ทำตัวลับๆล่อๆ มีคนแปลกหน้าไปมาหาสู่ประจำ จะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ และร้านรับซื้อและขายของเก่า หากใครมาหาซื้อถังน้ำยาแอร์ และถังน้ำยาดับเพลิง ก็ขอให้แจ้งให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ"  พล.ต.เมธี กล่าว


พล.ต.เมธี กล่าวต่อว่า ตนจะออกตรวจสอบตามจุดเสี่ยงต่างๆ เอง หากพบว่าท้องที่ใดตำรวจไม่ดำเนินการตามคำสั่ง ก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมต่อไป จะต้องเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง โดยตนเองจะเป็นคนตรวจสอบโดยการจะให้ศูนย์วิทยุเรียกประชุม โรงพักใดโรงพักหนึ่ง ก่อนตนไปถึงเพียงครึ่งชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นเวลาดึกดื่นแค่ไหน หากตนเรียกประชุมแล้วไม่พบว่าโรงพักนั้นมีความพร้อม ก็จะมีความผิดต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์