ผู้การกรุงเก่ายัวะ คดีอื้อคาดโทษตร. ย้ายยกชุด 22 นาย



"เหตุยิงกันตายหน้างาน"


ตามที่ได้มีคดีเกิดขึ้นจำนวนมากภายในงาน ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก งานประจำปีของ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา วันเปิดงาน มีเหตุยิงกันตายบริเวณบึงพระรามก่อนหน้านายบัญญัติ จันทร์เสนะ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานไม่ถึง 1 ชั่วโมง ต่อมาวันที่ 11 ธ.ค. มีเหตุยิงกันตายบริเวณงานแสดงแสงสีเสียง และยังมีคดีอื่นๆ รวมทั้งคดีชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์อีกหลายสิบคดี แต่ตำรวจไม่สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้สักรายนั้น

"ประชุมเครียดกว่า 2 ชม."


เมื่อบ่ายวานนี้ (12 ธ.ค.) พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.กรเอก เพชรชัยเวช รอง ผบก. เดินทางไปที่ห้องประชุมชุดสืบสวน สภ.อ.พระนครศรีอยุธยา เรียกตำรวจชุดสืบสวนทั้งหมด 22 นาย ประชุมเครียดนาน 2 ชั่วโมง

โดยในที่ประชุม พล.ต.ต.นเรศกำชับให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุยิงคนตายภายในงานมรดกโลกมาดำเนินคดีให้ได้ภายในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ หากยังจับกุมไม่ได้ จะสั่งย้ายทั้ง 22 นายไปเข้าเวรยาม แล้วนำเอาตำรวจที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่มาทำงานแทน

"เร่งดำเนินการจับกุม เร็วที่สุด"


นอกจากนั้นในที่ประชุม พล.ต.ต.นเรศ ยังได้กำชับให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุยิง พ.ต.ต.กิติศักดิ์ สถิตพานิชณ์ ช่วยราชการ สวป.สภ.อ.อุทัย มาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะก่อนเดินทางมารับตำแหน่ง ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา ทาง พล.ต.อ. โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. ฝากให้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายในคดีดังกล่าวด้วย ทราบว่าขณะนี้ทั้งชุดสืบสวนและชุดสอบสวนกำลังดำเนินการอยู่ แต่ดูเหมือนว่าคดียังมีความล่าช้า จึงขอให้เร่งดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว รวมทั้งคดีที่เกิดช่วงงานมรดกโลกต้องจับกุมคนร้ายให้ได้ด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่าเหตุที่ พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา กำชับให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ.พระนครศรีอยุธยา เร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ยิงคนตายภายในงานมรดกโลกมาดำเนินคดีให้ได้ภายในวันที่ 15 ธ.ค.นั้น เพราะบางคดีทราบว่าผู้ต้องหาเป็นเพื่อนกับตำรวจชุดสืบสวน แต่ตำรวจไม่สามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ ชาวบ้านเลยพากันหวาดผวากับความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์