ผู้กองสืบห้วยขวางอ่วมเจอพยายามฆ่าอีกคดี

ผู้กองสืบห้วยขวางอ่วม เจออีกคดีพยายามฆ่าหลังยิงโชเฟอร์แท็กซี่ปางตาย พื้นที่วังทองหลาง หลังพบปลอกกระสุน ยิงจากปืนกระบอกเดียวกัน

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่ น.อ.วุฒิชัย บุญฤทธิ์ อายุ 54 ปี นายทหาร สังกัดกรมกำลังพลทหารเรือพระราชวังเดิม กองทัพเรือ บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบริเวณถนนรัชดาภิเษก ปากซอยรัชดาภิเษกซอย 7 (นาทอง) เหตุเกิดช่วงหัวค่ำวันที่ 2 พ.ย. หลังเกิดเหตุมีพยานระบุ พบรถต้องสงสัยเป็นรถโฟล์ค กอล์ฟ สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน ก่อนมีการเชิญตัว ร.ต.อ.เจษฏา เจตภรณ์ รองสว.สส.สน.ห้วยขวาง นรต.รุ่น 59 เจ้าของรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน มาสอบปากคำ ในฐานะผู้ต้องสงสัย ซึ่งได้ให้การปฏิเสธ โดยยอมรับว่า ผ่านเส้นทางนั้นจริง แต่กำลังจะกลับบ้านหลังเสร็จสิ้นภารกิจดูแลการชุมนุมบริเวณรัฐสภา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (19 พ.ย.) ที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์  สิงหรา ณ อยุธยา รองผบ.ตร. พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผบช.สพฐ. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบวิถีกระสุนในคดียิง น.อ.วุฒิชัย บุญฤทธิ์ ที่ บก.พฐก. โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์มิตซูบิชิ สตาด้า สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ลษ 4811 กทม. ที่ น.อ.วุฒิชัย ขับ รถตู้โตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน ช 5913 กทม. ที่ ร.ต.อ.เจษฎา เจตภรณ์ รอง สว.สส.สน.ห้วยขวาง ผู้ต้องสงสัย ขับ และรถโฟล์ค กอล์ฟ สีเขียว ซึ่งเป็นรถตัวอย่าง ที่พยานเห็นว่า เป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ มาเปรียบเทียบวิถีกระสุน ทิศทางการยิง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวว่า การตรวจสอบวิถีกระสุนครั้งนี้ เจ้าหน้าที่นำกล้อง 3 มิติ มาวัดความสูง ระยะ ทิศทางต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบว่า คนยิงสามารถจะยิงมาจากรถอัลพาร์ดได้หรือไม่ ส่วนรถยี่ห้อโฟล์ค กอล์ฟ เป็นรถที่พยานเห็น นำมาเปรียบเทียบด้วย เพื่อความชัดเจนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเช่นไร ซึ่งสามารถรู้ผลได้ในวันนี้ สำหรับการยิงพบว่า กระสุน 1 นัดยิงโดนกระจกหลังทะลุกระจกหน้า และอีก 1 นัด ยิงโดนกล่องเก็บของด้านหลังกระบะ ทะลุเข้ากระจกหลัง และทำให้ผู้ขับเสียชีวิต

พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ได้นำอาวุธปืนของ ร.ต.อ.เจษฎา ผู้ต้องสงสัย มาตรวจสอบแล้ว โดยได้มีการนำไปเปรียบเทียบกับคดียิงโชเฟอร์แท็กซี่บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดช่วงกลางดึก บริเวณ ซ.จำเนียรเสริม ถ.ประชาอุทิศ เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ท้องที่ สน.วังทองหลาง ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น โชเฟอร์รถแท็กซี่คันดังกล่าว ให้การว่า รถคันที่ใช้ก่อเหตุคือรถโตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ เช่นเดียวกับคดีที่ยิง น.อ.วุฒิชัย จึงนำปลอกกระสุนที่ตกที่บริเวณที่ปัดน้ำฝนของรถแท็กซี่ มาตรวจสอบกับอาวุธปืนของ ร.ต.อ.เจษฏา พบว่า เป็นการยิงจากปากกระบอกเดียวกัน ซึ่งได้ส่งหลักฐานการตรวจสอบ ให้พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ออกหมายจับ และคดีนี้ ศาลอาญาได้ออกหมายจับเลขที่ 2590/2553 ลงวันที่ 19 พ.ย. ในข้อหาพยายามฆ่าแล้ว ส่วนรถตู้โตโยต้าอัลพาร์ดที่ใช้เป็นยานพาหนะ ก็พบว่าเป็นรถที่หนีภาษีด้วย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์