ผึ้งรุมต่อยเด็กอนุบาล-ม.3หามส่งรพ.นับ100

 

คมชัดลึก :เด็กนักเรียนอนุบาล-ม.3 รร.บ้านหนองตะเภา อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ถูกผึ้งหลวงต่อย นับ 100 คน ขณะเข้าแถวเคารพธงชาติ เบื้องต้นเด็ก10 รายอาการหนักต้องนอนพักรักษาตัวดูอาการอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บางส่วนแพทย์ได้ให้ยาและให้ผู้ปกครองรับกลับบ้านได้


ทันทีที่ไปถึงทาง นายแพทย์วิชัย เจริญกิจพันธ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน

พร้อมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาล หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ระดมเจ้าหน้าที่ช่วยกันรักษาอาการของเด็กนักเรียนนับร้อยคน ซึ่งถูกผึ้งหลวงแตกรังต่อย ซึ่งส่วนใหญ่พบเป็นเด็กชั้นอนุบาลปีที่1 ถึงชั้นมัธยมปีที่ 3 โดยถูกผึ้งหลวง ที่มาเกาะทำรังขนาดใหญ่อยู่หลายเดือน ภายในบริเวณโรงเรียนบ้านหนองตะเภา ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


โดยทางแพทย์ พยาบาล ได้ช่วยกันตรวจรักษาและคัดแยกเด็กนักเรียนที่ผึ้งต่อยซึ่งมีอาการแพ้อย่างหนัก

เพราะบางคนโดนผึ้งต่อยเกือบ 100 -200 ตัว มีอาการอาเจียน และมีผื่นขึ้นตามลำตัว มีไข้ อาการซึมซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กชั้นอนุบาล
โดยต้องนำเด็กเข้าไปพักรักษาตัวอยู่บนชั้น 2 ของหอผู้ป่วยกุมารเวชรกรรม จำนวน 7 ราย ท่ามกลางการดูแลของแพทย์ พยาบาล รวมไปถึงผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูลูกหลานด้วยความเป็นห่วง ซึ่งทางแพทย์พยาบาลได้ฉีดยาแก้แพ้ และให้น้ำเกลือกับเด็กที่มีอาการแพ้อย่างหนัก


นายอภิสิทธิ์ ปาลกะวงศ์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเพชรเกษม ซึ่งอยู่ในวัดหนองตะเภาติดกับโรงเรียน กล่าวว่า หลังทราบข่าวก็รีบนรถเข้าไปในโรงเรียนทันที

ขณะนั้นพบเด็กกำลังหมอบราบอยู่กับพื้น เนื่องจากผึ้งจำนวนมากที่กำลังบินต่อยเด็กอยู่ ทุกคนพร้อมครูและชาวบ้าน ตำรวจ ต่างเอารถมาช่วยกันอุ้มเด็กออกนำส่งโรงพยาบาลหัวหิน
ส่วนเด็กนักเรียนบางคนก็ต้องหันไปช่วยน้องของตัวเองและเพื่อนๆที่โดนผึ้งรุมต่อย ซึ่งก่อนมาถึงโรงพยาบาลนั้นก็มีการช่วยกันนำเหล็กในออกจากเด็กเป็นจำนวนมาก


ด้านนายแพทย์วิชัย เจริญกิจพันธ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน กล่าวว่า หากเป็นต่อต่อยอาการจะแพ้เข้าไปในปอด หายใจไม่ออกและอาจเสียชีวิตได้

ซึ่งตอนนี้เด็กอยู่ในอาการที่ปลอดภัยแล้วเพราะได้สั่งยาแก้ปวด แก้แพ้ และยาฆ่าเชื้อให้กับเด็กแล้ว
ทั้งนี้ผู้ปกครองหลายคนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เมื่อมาเห็นลูกหลานมาถึงแพทย์ พยาบาลและมีอาการปลอดภัย ก็หมดห่วงเช่นกันกัน ขณะที่ นางพัชรี ดำสะอาก ครูผู้สอนเด็กนักเรียนอนุบาล โรงเรียนบ้านหนองตะเภา ที่ต้องนอนรักษาอาการเช่นกัน กล่าว่า ขณะนั้นกำลังมีการเข้าแถวเคารพธงชาติ และสังเกตุเห็นเด็กพากันวิ่งจะมาเข้าแถวและเห็นผึ้งจำนวนมากบินตามมาต่อยเด็กๆ จึงวิ่งเข้าไปช่วยเหลือเด็กๆด้วยการโอบกอดใช้ร่างกายคลุมเด็กเอาไว้ จนตัวเองถูกผึ้งรุมต่อยอย่างหนัก


นอกจากนั้นในส่วนเด็กที่ไม่แพ้ทาง แพทย์ พยาบาล ก็ได้แจกจ่ายและให้กินยาทันที และให้ทยอยเดินทางกลับบ้านไปกับคณะครู และผู้ปกครองที่มารอรับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์