ผึ้งรุมต่อยหนุ่มใหญ่ดับบนต้นไทร

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 9 มี.ค. พ.ต.ท.บรรเทา ปลอดทอง สารวัตรเวรสภ.เมืองตรัง

รับแจ้งเหตุมีคนถูกผึ้งต่อยเสียชีวิตบนต้นไม้ กลางทุ่งนา ม.6 บ้านควนยอดทอง ต.บางรัก อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสถานกุศลตรัง พร้อมนำรถกระเช้าไฟฟ้าจากเทศบาลนครตรังไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุกลางทุ่งนาบนต้นไทรขนาดใหญ่ มีร่างของผู้เสียชีวิตติดอยู่บนต้นไม้ ส่วนที่โคนต้น มีถังสีพลาสติก ภายในมีรังผึ้งจำนวนหนึ่งและมีดทำครัว ชาวบ้านต้องระดมกำลังช่วยกันตัดทางมะพร้าวจำนวนมากมาสุมและก่อไฟ เพื่อไล่ฝูงผึ้งหลวงที่กำลังรุมต่อยผู้ตายออกไป

กระทั่งควันสงบ เจ้าหน้าที่ปีนขึ้นไปบนต้นไทรซึ่งสูงจากพื้นดินประมาณ 4 เมตร

เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่บนต้นไม้อย่างทุลักทุเล โดยใช้ระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมง เพราะไม่สามารถเปิดไฟส่องสว่างได้ กลัวว่าผึ้งที่เหลืออยู่จะบินมาเป็นฝูงและรุมทำร้ายผู้ที่จะเข้าไปช่วยเหลือ ทั้งนี้ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังปลดขาของผู้ตายซึ่งเกี่ยวติดอยู่ที่กิ่งไม้ ทันใดนั้นร่างของผู้ตายหล่นร่วงลงมาบนพื้นดิน ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายประสิทธิ์ ฉิมปาน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.6 ต.บางรัก มีอาชีพเก็บรังผึ้งขาย สภาพมีบาดแผลถูกผึ้งหลวงขนาดใหญ่ต่อยบริเวณใบหน้าและลำตัวจนบวมไปทั้งร่าง

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพเก็บรังผึ้งขาย ก่อนเกิดเหตุ นั่งดื่มเหล้าที่บ้านก่อนจะออกมาเก็บรังผึ้งที่กลางทุ่งนา

เมื่อมาถึงได้ปีนขึ้นต้นไม้ไปเก็บรังผึ้งเพียงลำพัง ส่วนเพื่อนอีก 3 คนที่เหลือ ยืนรออยู่ใต้โคนต้นไทร ระหว่างนั้นผู้ตายเก็บรังผึ้งโดยใช้ควันบุหรี่พ่นใส่รังผึ้งและเก็บได้ แต่ถูกผึ้งต่อยเพียงเล็กน้อย เมื่อเพื่อนเห็นว่าเก็บรังผึ้งได้พอสมควรแล้ว จึงตะโกนร้องเรียกให้ผู้ตายลงมาได้ เนื่องจากตะวันใกล้ตกดิน กลัวจะมืดและมองไม่เห็น แต่ผู้ตายไม่ยอมเชื่อ ยังคงปีนขึ้นไปเก็บรังผึ้งต่อไป โดยไม่สนใจในคำเตือนเพื่อนๆ ที่รอจะกลับบ้าน ทันใดนั้นเอง มีฝูงผึ้งหลวงขนาดใหญ่จำนวนมากบินตรงเข้ารุมต่อยผู้ตายจนบาดเจ็บ ผู้ตายส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่อยู่ด้านล่าง แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เพราะกลัวว่าจะถูกผึ้งต่อยทำร้าย จึงไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านข้างเคียง กระทั่งผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง ผึ้งจึงบินหนีไป แต่ยังเหลืออยู่ที่ร่างของผู้ตายอีกเล็กน้อย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์