ผัวเมียสู้โจรปล้น โดนซัลโวขาลาก

เมื่อเวลา 12.15 น.วันที่ 16 ก.พ.

ร.ต.อ.จักรพันธ์ ธูปะเตมีย์ ร้อยเวร สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุปล้นและยิงเจ้าทรัพย์บาดเจ็บ ที่ร้านขายของชำเลขที่ 18/5 หมู่ 13 ต.คลองตะเคียน อ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังรุดไปสอบสวน พบคนเจ็บถูกยิงนอนฟุบอยู่ 2 คน ทราบชื่อนางมณี มาลัยพงษ์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน ถูกยิงด้วยปืนขนาด .22 เข้าต้นขาซ้าย 1 นัด และนายสมาน พ่วงคุ้ม อายุ 49 ปี สามีนางมณี ถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกันบริเวณขาซ้าย 1 นัด อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา
 
จากการสอบสวนนางมณีคนเจ็บผู้เสียหายให้การว่า

ขณะเกิดเหตุขายของอยู่ในร้าน ระหว่างนั้นมีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี จำนวน 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนซ้อนท้ายกัน 2 คัน มาจอดหน้าร้าน จากนั้นคนร้าย 2 คน 
ลงจากรถเข้ามาในร้าน ทำทีขอซื้อเครื่องดื่มบำรุงกำลัง 2 ขวด ขณะหันไปหยิบสินค้า 1 ใน 2 คนร้ายสบโอกาสเข้ามาล็อกคอไว้ ส่วนคนร้ายอีกคนได้กระชากกระเป๋ามีเงินสดกว่า 6,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น ช่วงคนร้ายลงมือปลดทรัพย์ นายสมาน สามี เห็น เหตุการณ์เข้ามาช่วยต่อสู้กับคนร้ายอุตลุด ขณะเดียวกันคนร้ายอีก 2 คน ที่จอดรถรอหน้าร้านได้ชักปืนเข้ามากระหน่ำยิงใส่นายสมานและตนล้มทรุด แล้วคนร้ายทั้ง 4 คน ได้ขี่รถพากันหลบหนีมุ่งหน้าไปทางอำเภอบางปะอินอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยุสกัดจับ ไม่พบวี่แวว
 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำภาพถ่ายและประวัติของคนร้ายที่เคยก่ออาชญากรรมมาให้ผู้เสียหายชี้ตัวยืนยัน

เนื่องจากผู้เสียหายให้การว่าจำหน้าคนร้ายแก๊งปล้นรายนี้ได้ ปรากฏว่าผู้เสียหายสามารถชี้ตัวคนร้ายใน รูปถ่ายที่ก่อเหตุได้ 2 คน คือนายหนึ่ง อายุ 27 ปี บ้านอยู่หมู่ 5 ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา และนายไอซ์ อายุ 19 ปี บ้านอยู่หมู่ 1 ต.โคกม่วง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับโดยตั้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์และทำร้ายเจ้าทรัพย์ ส่วนคนร้ายอีก 2 คน อยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐานและภาพเปรียบเทียบคนร้ายเพื่อสืบจับกุมต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์