ผัวหึงเมีย! เผาตัว-ลูก 7 ขวบ สาหัสทั้งคู่

หนุ่มเจ้าของร้านอาหารคลั่งเมียหนี จุดไฟเผาตัวเองพร้อมลูกชายวัย 7 ขวบ อาการสาหัสทั้งคู่ เหตุร้าย ครั้งนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 มี.ค. พ.ต.ท. ประจวบ ธรรมญาณ สารวัตรเวร สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่ง ใช้น้ำมันเบนซินราดแล้วจุดไฟเผาบ้าน และเผาตัวเองพร้อมลูกชายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านเลขที่ 400/37-38 หมู่บ้านวังทองริเวอร์ปาร์ค ถนนพหลโยธิน หมู่ 12 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จึงพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองคูคต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูไประงับเหตุ
 

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น 2 ห้องติดกัน

ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง ยังมีเปลวเพลิงและควันไฟคุกรุ่นอยู่ เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำดับไฟจนมอดสนิท จากนั้นเข้าตรวจสอบภายในบ้านพบข้าวของเครื่องใช้ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมี 2 คน ชื่อนายสายัญ ศาสตร์ทรัพย์ อายุ 41 ปี ถูกไฟคลอกปางตาย ชาวบ้านนำส่ง รพ.ภูมิพล และลูกชาย ชื่อ ด.ช.กตัญญู ศาสตร์ทรัพย์ หรือน้องยู อายุ 7 ขวบ ถูกไฟคลอกอาการสาหัสเช่นกัน ญาตินำส่ง รพ.แพทย์รังสิต
 

จากการตรวจสอบภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้กลิ่นแก๊สและกลิ่นน้ำมันเบนซิน

 โดยพบแกลลอนน้ำมันวาง อยู่กลางบ้าน คาดว่าเป็นถังน้ำมันที่ใช้ราดทั่วบ้านก่อนจุดไฟเผา จากนั้นขึ้นไปตรวจสอบในห้องนอนชั้นบนพบข้าวของกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่จึงนำเชือกมากั้นรอบบ้านกันไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ เขต 11 จ.ปทุมธานี มาตรวจหาสาเหตุและร่องรอยการวางเพลิง
 

นายวิเชียร สุขประเสริฐ อายุ 46 ปี ให้การอ้างว่า

บ้านหลังเกิดเหตุมีตนเป็นเจ้าของบ้าน แต่ไม่ได้อยู่เอง ให้นางวีณา บุญรอดกลับ อายุ 37 ปี น้องสาวภรรยา และนายสายัญ ศาสตร์ทรัพย์ สามีนางวีณา เช่าอยู่อาศัยและเปิดร้านขายอาหารดังกล่าว แต่ 2 ผัวเมียมักมีเรื่องทะเลาะ เบาะแว้งกันเป็นประจำ โดยเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา นายสายัญมีเรื่องทะเลาะตบตีกับนางวีณาอย่างรุนแรง จนนางวีณาถึงกับสลบ พอฟื้นขึ้นมาก็เป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้ ตนจึงให้ น.ส.สมณอร สุขประเสริฐ อายุ 20 ปี ลูกสาว พร้อมญาติพี่น้อง พานางวีณาไปแจ้งความจับนายสายัญ สามี ที่ สภ.คูคต ในข้อหาทำร้ายร่างกาย จากนั้นนางวีณาก็ขอพักอาศัยอยู่กับตน เพราะเกรงจะถูกสามีทำร้ายอีก ส่วน ด.ช.กตัญญู ลูกชาย นายสายัญไม่ยอมให้มาอยู่ด้วย
 

ต่อมาเมื่อวานนี้ นายสายัญโทรศัพท์ไปหานางวีณา ขู่ให้นำเงินสด 5 หมื่นบาท มาให้

ไม่เช่นนั้นจะเผาบ้านทิ้ง ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนพร้อมญาติจึงเดินทางมาหานายสายัญ เพื่อเจรจาว่าถ้าจะเอาเงิน 5 หมื่นบาท ก็จะให้ แต่อย่าเอาข้าวของในร้านออกไปเพราะเป็นเครื่องมือทำมาหากิน ปรากฏว่านายสายัญไม่ยอม แถมยังโมโหคว้ามีดไล่ฟันพวกตนแตกกระเจิง จากนั้นนายสายัญได้ปิดประตูเหล็กม้วนหน้าร้านลง ขังตัวเองอยู่ในบ้านกับลูกชาย พวกตนพยายามเกลี้ยกล่อมให้เปิดประตู แต่นายสายัญไม่สนใจ ผ่านไป 2-3 ชั่วโมง ปรากฏว่ามีควันไฟและเปลวเพลิงพวยพุ่งออกมาจากในร้าน จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจและขอแรงเพื่อนบ้านช่วยกันพังประตูเข้าไป พบนายสายัญถูกไฟลวกท่วมตัว จึงใช้ผ้าห่ม ชุบน้ำคลุมร่างดับไฟ ส่วน ด.ช.กตัญญูถูกไฟคลอกตาม ร่างกายนอนสลบอยู่ จึงรีบนำ 2 พ่อลูกส่งโรงพยาบาลทันที
 

พ.ต.อ.พงศ์พล พงษ์พิลา ผกก.สภ.คูคต กล่าวว่า

จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายสายัญเกิด ความเครียด และไม่พอใจที่ญาติพานางวีณาไปแจ้งความจับ จึงเผาบ้านหวังฆ่าตัวตายพร้อมลูกชาย โดยพยานระบุ ว่าเห็นนายสายัญดื่มเหล้าตั้งแต่เช้า และเดินหิ้วแกลลอนน้ำมันไปมา ก่อนจะก่อเหตุสลดขึ้นดังกล่าว สำหรับอาการของ ด.ช.กตัญญู แพทย์เจ้าของไข้ระบุว่า คนไข้ถูกไฟคลอกตามร่างกาย และใบหน้า 40-50 เปอร์เซ็นต์ ขณะนี้ได้ทำความสะอาดบาดแผล ให้น้ำเกลือ นำตัวเข้าห้องไอซียู คอยสังเกตระบบการหายใจ เนื่องจากคนไข้ สำลักควันไฟ ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนนายสายัญ ขณะนี้ยังให้ปากคำไม่ได้ เนื่องจากถูกไฟคลอกเกือบทั้งตัวอาการสาหัส โดยเจ้าหน้าที่จะขออายัดตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหาวางเพลิงต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์