ผัวหึงยิงเมียตาย ต่อหน้าลูก ระแวงจะนอกใจ

เมื่อกลางดึกวานนี้ (29 พ.ค.) ตำรวจ สภ.ภูเพียง จ.น่าน รับแจ้งจากตำรวจประจำตู้ยามเมืองจัง ว่ามีสามีใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงภรรยาตายในบ้านพักแล้วเข้ามามอบตัวที่ตู้ยาม จึงรุดไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามโรงเรียนศรีนครน่าน เป็นบ้านเลขที่ 154 บ้านเมืองจัง หมู่ 5 ต,เมืองจัง เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ภายในห้องโถงชั้นล่างพบศพนางพรพิมล สุทธิจันทร์ อายุ 41 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิงเข้าที่เหนือราวนมข้างซ้าย ด้วยปืนลูกซอง 9 เม็ด ลูกกระสุนฝังในทั้งหมด ใกล้ศพผู้ตายพบสำรับกับข้าวเต็มไปด้วยเลือด และปลอกกระสุนปืนลูกซอง ตรงใต้บันใดพบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนมือปืนที่ยิงนางพรพิมล คือนายนิพล สุทธิจันทร์ อายุ 45 ปี สามีและเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงภรรยา 

นายนิพล ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นางพรพิมล กลับมาจากปิดอบรม อสม.ที่ห้องประชุมโรงเรียนที่อยู่ข้างบ้าน

โดยผู้ตายได้ถือถุงอาหารและขนม เพื่อนำมาให้ลูกสาว อายุ 5 ขวบ ส่วนตนกำลังรับประทานอาหารอยู่กับลูกสาวคนเล็ก ได้ถามภรรยาว่าทำไมกลับบ้านล่าช้า จนเกิดเป็นปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง จึงบันดาลโทสะวิ่งไปเอาปืนลูกซองยาวมายิงนางพรพิมล ไป 1 นัด ต่อหน้าลูกสาวคนเล็ก ที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก จนนางพรพิมล ล้มลงจมกองเลือด หลังจากก่อเหตุแล้วได้อุ้มลูกสาวคนเล็กไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามเมืองจัง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร 

ด้านนางกิ่งดาว หนองบัว อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นน้องภรรยา และเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและรองประธาน อสม.ประจำหมู่บ้าน ให้การว่า

นายนิพล พี่เขยเป็นคนหึงหวงภรรยาอย่างมาก และขี้ระแวงว่านางพรพิมล จะนอกใจ
ทำให้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ  ต่อมา พ.ต.ต.ณัฐกรณ์ ดาวนันท์ สว.สส.สภ.ภูเพียง พร้อมกำลัง คุมตัวนายนิพล มาทำแผนประกอบรับคำสารภาพในที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านมุงดูกันเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และจัดกำลังเฝ้านายนิพล อย่างใกล้ชิด เพราะเกรงจะฆ่าตัวตายหนีความผิด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์