ผัว-เมียระห่ำ ว่ายฝ่าดงจระเข้ ชิงตั๋วบอลโลก

 

คมชัดลึก : เผย นักธุรกิจหนุ่มวัย 32 ปีชาวแอฟริกันระห่ำสุดๆ ท้าดวลความตาย พาเมียว่ายข้ามแม่น้ำที่เต็มไปด้วยจระเข้ เพื่อขอลุ้นชิงตั๋วดูฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศคู่ระหว่างฮอลแลนด์กับสเปน


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อมีรายการในสถานีวิทยุแห่งหนึ่งในเมืองพริทอเรีย เปิดโอกาสให้ผู้ฟังร่วมสนุกในการชิงตั๋วเข้าชมฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ โดยมีเงื่อนไขว่า "คุณจะทำอะไรให้กรรมการประทับใจที่สุด เพื่อจะได้ตั๋วเข้าไปชมฟุตบอลโลก 2010 รอบชิงชนะเลิศ" ปรากฏว่ามีนักธุรกิจหนุ่มวัย 32 ปี ชื่อว่า มอริซ เมเยอร์ ชาวเมืองเนลสพรูอิท ได้ยื่นคำท้ามายังรายการว่า จะขอว่ายน้ำฝ่าดงจระเข้ในแม่น้ำ "คร็อกโคดไดล์ ริเวอร์" ที่มีความกว้าง 60 หลา เพื่อขอลุ้นตั๋วเข้าชมฟุตบอลโลก
 
"ผมได้ยินเรื่องนี้จากรายการวิทยุว่าจะมีการแข่งขันชิงตั๋วเข้าชมฟุตบอลโลก และผมก็บอกกับตัวเองว่า เท่าที่ฟังมาไม่เห็นจะมีใคร หรือเรื่องไหนน่าสนใจเลย และแล้วในสมองผมก็คิดขึ้นมาทันทีว่า ทำไมไม่มีใครพูดถึงเรื่องจระเข้เลยล่ะ" เมเยอร์ ซึ่งลงว่ายในแม่น้ำพร้อมภรรยา กล่าวกับเอพี สำนักข่าวดังของสหรัฐ


ขั้นตอนในการท้าดวลความตายครั้งนี้ เมเยอร์ ได้ลงว่ายไปกับภรรยาในแม่น้ำที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศแอฟริกาใต้

โดยแม่น้ำสายนี้ขึ้นชื่อว่ามีสัตว์เลื้อยคลานที่ดุร้ายที่สุดในโลกชุกชมไปหมด แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยผัวเมียจอมระห่ำคู่นี้ ได้ขอร้องทีมงานให้น้องชายคอยถือปืนยืนคุมเชิง กรณีที่อาจจะถูกจระเข้พุ่งเข้าทำร้าย โดยการว่ายน้ำฝ่าดงจระเข้ไปกลับแม่น้ำครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 20 นาที


"ผมคิดว่าเราน่าจะใช้เวลาประมาณ 3 นาที ในระยะ 25-30 เมตร แต่เราว่ายกันเหมือนคนบ้า ตอนขากลับ ผมรู้สึกว่าทำไมระยะทางมันยาวกว่าขามา แต่ก็ยังดีที่มีเชือกช่วยให้เราว่ายข้ามมาได้ ตอนขากลับเราน่าจะใช้เวลา 15 นาทีอยู่ในน้ำ ที่แน่ๆ ภรรยาผมคงจะกลัวมาก เพราะเห็นได้ว่าภรรยาผมว่ายน้ำได้เร็วกว่าผม" เมเยอร์ กล่าวอย่างติดตลก
 
อนึ่ง สำหรับการตัดสินว่าผู้ใดจะชนะเลิศและได้ตั๋วเข้าชมฟุตบอลโลกนั้น สถานีวิทยุรายการดังกล่าวจะตัดสินชี้ขาดก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์