ผอ.รพ.สหัสขันธ์ ดับปริศนาคาบ้านพัก


ผอ.รพ.สหัสขันธ์ ดับปริศนาคาบ้านพัก

เกิดเหตุสลดผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นอนเสียชีวิตปริศนาในบ้านพัก หลังคนไข้รอตรวจ เจ้าหน้าที่เรียก หมอไม่ตอบ สงสัยแจ้งตำรวจพร้อมพังประตู สุดท้ายพบเป็นศพ ด้านชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่สุดอาลัย "คุณหมอโดเรม่อน"

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13.00 น.พ.ต.ท.ชุมพล วันชัย พนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ว่าพบศพ นพ.ธิติพงศ์ มณีวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านพักโรงพยาบาล จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชันสูตรและพิสูจน์หลักฐานไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักสองชั้นของโรงพยาบาลสหัสขันธ์เลขที่ 48/1 เทศบาลตำบลสหัสขันธ์ อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ นพ.ฐิติพงศ์ มณีวงศ์ อายุ 43 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ สภาพศพ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงขาสั้นลายเหลืองเทา นอนคว่ำหน้า บนที่นอน มีเลือดไหลออกมจากจมูก และใกล้แขนซ้ายพบโทรศัพท์ และจากการตรวจสอบตั้งแต่ห้องนอนและบริเวณด้านล่างไม่พบร่องรอย การงัดบ้านหรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด


พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ยี่วาศรี รอง ผกก.สส.รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สหัสขันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการงัดบ้านแต่อย่างใด เพียงแต่บริเวณหน้าบ้านประตูบ้านนั้น ทราบว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ช่วยกันพังประตูเข้ามา เนื่องจากปกติคุณหมอฐิติพงศ์ จะเป็นคนตื่นเช้า และจะรีบไปดูแลคนไข้เป็นประจำ แต่มาในวันนี้ ผิดสังเกตจน จึงได้พากันไปตะโกนเรียกแต่ก็ไม่ตอบ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล จึงได้ตัดสินใจพังประตูบ้านเข้าไป ก็พบว่า คุณหมอฐิติพงศ์ เสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตามแต่เพื่อความสบายใจ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้หาสาเหตุแน่ชัด ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้ามาร่วมทำการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

สำหรับ นพ.ฐิติพงศ์ มณีวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นหมอใหญ่ที่มีความรู้ความสามารถ และเคยไปดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ ด้วยนิสัยไมตรีที่ดีจึงเป็นที่รักของ กลุ่มเพื่อนหมอและพยาบาลและได้รับความไว้วางใจจาก สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ ด้วยความสามารถในการรักษาคนไข้ทั่วไป ยังได้รับการขนานนามว่า "คุณหมอโดเรม่อน" เพราะหากคนไข้รายใดผ่านมือจะมีอาการที่ดีขึ้น แต่มาในระยะหลังในกลุ่มเพื่อนหมดด้วยกันทราบว่า หมอฐิติพงศ์ฯ มีปัญหาในเรื่องสุขภาพมีปัญหาอาการเป็นโรคความดัน แต่ด้วยความรับผิดชอบคนไข้ จึงนอนดึก และคาดว่าด้วยปัญหาความดัน และการอดนอนสะสม อาจจะทำให้ร่างกายรับไม่ไหว จนเสียชีวิตในครั้งนี้

Cr:: matichon.co.th

ผอ.รพ.สหัสขันธ์ ดับปริศนาคาบ้านพัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์