ผวาโจรใต้เตรียมลอบคาร์บอมบ์ในเทศบาลนครยะลา

ผวาโจรใต้เตรียมลอบคาร์บอมบ์ในเทศบาลนครยะลา


ตร.ยะลา บุกค้นบ้าน 8 เป้าหมายในพื้นที่ ต.เนินงาม อ.รามัน ล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงของ “อุสตาซ รอฮิง อาซ่อง” และพวก ที่มีข้อมูลว่าหลบเข้ามากบดานเตรียมก่อเหตุ “คาร์บอมบ์” ในพื้นที่เทศบาลนครยะลา ก่อนรวบ 5 ผู้ต้องหามาสอบสวน

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 30 ต.ค. พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผู้ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา นำกำลังชุดสืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย จำนวน 8 หลัง ในพื้นที่ ต.เนินงาม อ.รามัน จ.ยะลา  หลังสืบทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงของนายอับดุลรอฮิง ดาอีซอ หรืออุสตาซรอฮิง อาซ่อง พร้อมพวกเข้ามากบดานอยู่ในพื้นที่

ภายหลังการปิดล้อมตรวจค้น สามารถตรวจยึดอาวุธปืนคาร์บิน หมายเลขปืน 2791916 พร้อมซองกระสุนและเครื่องกระสุนจำนวน 15 นัด โดยตรวจยึดได้ภายในบ้านเลขที่ 29/6 หมู่ 6 ต.เนินงาม อ.รามัน พร้อมควบคุมตัวนายอบูดีล๊ะ ดอเลาะเจ๊ะแต  ซึ่งอยู่ภายในบ้านดังกล่าวมาสอบสวน นอกจากนั้นที่บ้านเลขที่ 34/3  หมู่ 6 ต.เนินงาม อ.รามัน  เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนลูกซองเดี่ยว 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 11 นัด ซึ่งภายในบ้านดังกล่าวพบเพียงชายชรา เป็นอัมพฤต นอนอยู่เพียงลำพัง จึงได้ตรวจยึดอาวุธปืนไปตรวจสอบ 

ส่วนที่บ้านเลขที่ 29/4 หมู่ 6 ต.เนินงาม อ.รามัน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเลื่อยยนต์จำนวน 1 เครื่อง โดยนายมะรอนิง แลฮา อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านรับเป็นเจ้าของ จึงได้ตรวจยึด เพื่อตรวจสอบเอกสารการครอบครอง สำหรับบ้านเลขที่ 123 หมู่ 6 ต.เนินงาม อ.รามัน เจ้าหน้าที่ตรวจยึดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง ภายในเครื่องมีไฟล์เอกสาร ที่เป็นใบปลิวโจมตีการทำงานของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ถึงกรณีการรายงานตัว 93 ราย ที่นราธิวาส ว่าเป็นการจัดฉาก รวมทั้งกรณีหยุดวันศุกร์ ที่โจมตีว่าเป็นการปล่อยข่าวของทางราชการ ซึ่งโน้ตบุ๊กดังกล่าวเป็นของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองยะลา

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังเชิญตัวบุคคลมาทำประวัติ เก็บลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอจำนวน 5 ราย คือ นายอบูดีล๊ะ ดอเลาะเจ๊ะแต กรณียึดปืนคาร์บิน  นายยูโซ๊ะ ดอเลาะเจ๊ะแต นายฮัมบาลี ดอเลาะเจ๊ะแต นายอับดุลกอเดร์  ดอเลาะเจ๊ะแต และนายมะนูรดิน  ดอเลาะเจ๊ะแต

ด้าน พ.ต.อ.สุคนธ์ เปิดเผยว่า มีข้อมูลการข่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงของนายอับดุลรอฮิง ดาอีซอ เข้ามาพักพิงอยู่ในพื้นที่ ต.เนินงาม จึงได้เข้าดำเนินการปิดล้อมจำนวน 8 เป้าหมาย  เนื่องจากมีข้อมูลข่าวสารแจ้งว่ากลุ่มดังกล่าวมีความพยายามจะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่เทศบาลนครยะลา โดยประกอบระเบิดภายในรถยนต์กระบะเรียบร้อยแล้วจำนวน 3 คัน โดย 1 ใน 3 คัน เป็นรถยนต์กระบะที่ถูกปล้นไปจากพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ในช่วงที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 คัน กำลังติดตามข้อมูลข่าวสารอยู่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์