ผวา!รอยเท้า สัตว์ดุร้าย งาบสุนัขหาย

ชาวอ่างทองผวา! พบรอยเท้าสัตว์ขนาดใหญ่ มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้วฟุต มีอุ้งเท้าและกรงเล็บข้างโรงเรียนเทศบาล 1 คาดเป็นเสือขนาดใหญ่ ล่าสุดงาบสุนัขหนัก 20 กก.หายไร้ร่องรอย...

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบสัตว์ดุร้ายขนาดใหญ่ออกอาละวาดคาบสุนัขไปที่บริเวณป่าทึบข้างโรงเรียน เทศบาล 1

วัดต้นสน ต.ย่านซื่อ อ.เมืองอ่างทอง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส. กาญจนา สุขใจ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ถนนอ่างทอง-สิงห์บุรี ต.ย่านซื่อ เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง ได้พาไปดูที่บริเวณทางเดินเข้าบ้านด้านติดกับป่าทึบด้านข้าง พบรอยเท้าสัตว์ขนาดใหญ่ซึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้วฟุต มีอุ้งเท้าและกรงเล็บปรากฏที่พื้นชัดเจน คล้ายรอยเท้าเสือขนาดใหญ่ และมีช่วงก้าวเท้าห่างกันถึง 2 ฟุต

น.ส.กาญจนา เล่าว่า เมื่อ 3 วันก่อน ช่วงประมาณสี่ทุ่มสุนัขที่เลี้ยงไว้ 2 ตัวได้เห่ากรรโชกอย่างรุนแรง และยังแสดงอาการหวาดกลัวอย่างเห็นได้ชัด

เหมือนพบเห็นสิ่งที่น่ากลัวจนสุนัขต่างวิ่งเข้ามาหาตน และพ่อตลอดเวลา จนกระทั่งเมื่อคืนนี้ขณะที่ตนกำลังดูทีวีอยู่ในบ้าน สุนัขได้เห่าขึ้นมาอีกแต่คราวนี้เห่ากรรโชกนานกว่า 30 นาที และเหมือนกับเห็นสัตว์บางอย่างวิ่งเข้ามาในบริเวณบ้าน เจ้าเฉาก๊วย สุนัขพันธุ์ทางเพศผู้ ลายเสืออายุ 3 ปีที่เลี้ยงไว้ ได้วิ่งออกจากบ้านไล่กวดไปจนถึงชายป่าด้านเหนือ ด้วยความเป็นห่วงตนจึงรีบถือไม้ตามออกไปเรียกสุนับกลับเข้าบ้านเพื่อความปลอดภัย ซึ่งเจ้าเฉาก๊วยก็เดินตามตนมา แต่ปรากฏว่าพอตนเปิดประตูบ้านและหันกลับไปมอง ก็ต้องตกใจเพราะเจ้าเฉาก๊วยหายตัวไปอย่างลึกลับ จึงได้ร้องตะโกนเรียกอยู่นาน แต่สุนัขของตนกลับหายไปแบบไร้ร่องรอย

ครูสาว กล่าวต่อว่า จนกระทั่งรุ่งเช้าตนจึงออกมาตรวจดู ก็พบรอยเท้าสัตว์ปริศนาดังกล่าว จากนั้นจึงได้ออกตามหาเจ้าเฉาก๊วย

ซึ่งตามปกติจะไม่ยอมออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่น แต่ไม่ก็พบตัว ทำให้ตนเกิดความสงสัยว่าสัตว์ปริศนาที่บุกเข้ามาในบ้านและคาบเอาสุนัขของตน ซึ่งมีน้ำหนัก 20 กิโลกรัมไปด้วยนั้น ต้องเป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ อาจเป็นสัตว์ป่าดุร้ายขนาดใหญ่ เพราะที่ป่ารอบบ้านตนและโรงเรียนเทศบาลมีพื้นที่ป่าจำนวนกว่า 10 ไร่ และมีสัตว์ป่ามาอาศัยอยู่ เท่าที่เคยพบมีทั้งหมูป่า กระต่ายป่า เสือปลา และสัตว์ป่าอีกหลายชนิด ทำให้เกิดความกลัวว่า หากเป็นสัตว์ป่าดุร้ายอาศัยอยู่จริง ก็เกรงว่าอาจจะเป็นอันตรายกับพ่อของตนซึ่งอายุมากและมักชอบออกมานอนเล่นบนเตียงหน้าบ้าน รวมทั้งเด็กนักเรียนในโรงเรียนเทศบาล 1 ซึ่งมีตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลไปจนถึงประถมปลาย และมีเด็กเล็กอายุเพียง 2 ขวบครึ่งจำนวนนับร้อยคน จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลทราบเพื่อตรวจสอบและช่วยเหลือดังกล่าว

ด้าน น.ส.สุพัฒนตราสุวพันธุ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองอ่างทองเปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องได้รายงานให้นายชัย สุวพันธุ์ นายกเทศมนตรีทราบ

ซึ่งได้สั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบในเบื้องต้นแต่ยังไม่พบตัวสัตว์ต้องสงสัย จึงแจ้งให้ผู้บริหารโรงเรียนเทศบาล 1 วัดต้นสนประชาสัมพันธ์ให้เด็กนักเรียนและครูพี่เลี้ยงเด็กเล็กช่วย ระมัดระวังและให้อยู่ในที่ปลอดภัยเฉพาะภายในโรงเรียน ห้ามแอบหนีไปเล่นชายป่าหลังโรงเรียนอย่างเด็ดขาด ขณะเดียวกันได้ประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ร่วมตรวจสอบต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์