ผวาดินยุบโร่แจ้งจนท.ธรณีวิทยามึนสาเหตุ

ชาวบ้านที่ตรังผวาแผ่นดินยุบเป็นหลุมยักษ์ กลางที่ดินว่างเปล่าของข้าราชการครู

เกิดขึ้นตอนเช้ามืด-เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ตอนแรกแค่หลุมเล็ก ๆ แล้วค่อย ๆ ขยายวงขึ้นเรื่อย ๆ จนล่าสุดปากหลุมกว้างกว่า 3 เมตร ลึกเกือบ 4 เมตร ต้องนำเชือกมากั้นหวั่นเป็นอันตราย พร้อมแจ้งนักธรณีวิทยามาตรวจสอบ เบื้องต้นยังมึนสาเหตุ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ก.พ. ร.ต.ท.ฉลอง ขุนภักดี ร้อยเวร สภ.นาโยง จ.ตรัง รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านหมู่ 5 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง

ว่าเกิดดินยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่บริเวณกลางที่ดินว่างเปล่า บ้านวัดกลาง พื้นที่หมู่ 5 ต.นาโยงเหนือ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านเกือบร้อยคนกำลังมุงดูหลุมขนาดใหญ่ ซึ่งขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ กระทั่งมีขนาดความกว้างของปากหลุมกว่า 3 เมตร และลึกประมาณ 3.5 เมตร โดยหลุมดังกล่าวยังมีรอยแตกร้าวเป็นแนวยาว และมีแนวโน้มจะยุบตัวลงมาอีก จึงทำให้ชาวบ้านต้องช่วยกันนำเชือกสีแดงมากั้นไว้เพื่อป้องกันเด็กพลัดตกลงไป โดยที่ดินที่เกิดหลุมยุบนั้นเป็นของข้าราชการครูคนหนึ่งใน อ.เมืองตรัง และไม่ได้มีการใช้ประโยชน์จากที่ดินแต่อย่างใด ปล่อยให้เป็นที่ดินว่างเปล่ามาหลายปี 
   
จากการสอบถามนางวรรณา เยาว์ดำ อายุ 60 ปี อาชีพชาวสวนยางพารา อยู่บ้านเลขที่ 123/1 หมู่ 5 ต.นาโยงเหนือ

ซึ่งเป็นชาวบ้านคนแรกที่พบหลุมยุบตัว เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. ของวันเดียวกันนี้ ในขณะกำลังนอนอยู่ภายในบ้านพัก ก็ได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายสิ่งของตกหล่นลงมาจากที่สูง และมีสุนัขเห่าหอนเสียงดัง แต่ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ตนนึกสงสัยว่าเมื่อคืนเสียงที่ได้ยินเป็นเสียงของอะไร จึงได้เดินมาสำรวจก็พบหลุมยุบตัวตั้งแต่ขนาดเล็กจนขยายวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ เป็นหลุมขนาดใหญ่
    
ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงในรัศมี 2 กิโล เมตร ก็ไม่พบมีร่องรอยการปลูกสร้างหรือ ใช้เครื่องจักรกลที่อาจทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนแต่อย่างใด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นเชือกพร้อมกับสั่งห้ามชาวบ้านไม่ให้เข้าใกล้บริเวณหลุมยุบตัว เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งทางอำเภอนาโยง และนักธรณีวิทยาจังหวัดตรัง ให้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของแผ่นดินยุบตัว ซึ่งคาดว่าไม่นานคงจะทราบผล.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์