ผวา ผีช่องลิฟท์ โรงเรียนดังเมืองระยอง !!

ผวา ผีช่องลิฟท์ โรงเรียนดังเมืองระยอง !!


หลอนกันทั้งโรงเรียน เผยที่ตั้งเป็นพื้นที่เรือนจำเก่า ทางโรงเรียนเคยทำบุญหลายครั้ง แต่ก็ยังคงมีเหตุการณ์ขนหัวลุกต่อเนื่อง ด้านรองนายก อบจ.ระยอง ที่รับผิดชอบโรงเรียนเตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริง

กรณีที่ โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.ระยอง ซึ่งตั้งอยู่ที่ ซอยเรือนจำ ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง มีนักเรียน แม่บ้าน และ ภารโรง ได้พบกับเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ ที่ปรากฏขึ้นภายในโรงเรียน ไม่ว่าจะมาในรูปแบบเงาดำ เสียง และ แสดงให้เห็น ต่อมาจึงได้เดินทางไปพิสูจน์เรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เพิ่งเริ่มเปิดการเรียนการสอนเมื่อปี 2553 เป็นโรงเรียนระดับชั้น มัธยมศึกษา ปีที่ 1 – 6 เป็นโรงเรียนภายใต้การดูแลของ อบจ.ระยอง โดยใช้พื้นที่ของเรือนจำกลางจังหวัดระยองเก่าบนเนื้อที่ 51 ไร่ ภายในโรงเรียนมีตึกอาคารเรียนขนาด 7 ชั้น 1หลัง และ อาคารเอนกประสงค์ 3 ชั้น หนึ่งหลัง ลักษณะโอบเข้าหากันเหมือนตัวยู

เมื่อเข้าไปในโรงเรียน พบกับ นางสมหมาย (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี แม่บ้านที่กำลังทำความสะอาดอยู่ เมื่อสอบถามก็ได้กล่าวว่า เป็นเรื่องจริง ที่ตนเองเคยประสบพบเจอมากับตัวเองหลายครั้ง โดยเหตุการณ์ที่เจอครั้งแรกเกิดขึ้น บริเวณชั้น 3 ของอาคารอเนกประสงค์ ขณะที่ตนเองและครูท่านหนึ่งได้เดินขึ้นไปหน้าห้องเก็บของ ซึ่งห้องดังกล่าวได้มีการนำโซ่มาคล้องไว้และล็อคด้วยกุญแจ 

แต่จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงประตูถูกผลักเข้าออกเสียงดังโครมคราม เหมือนกับมีคนอยู่ด้านใน จึงได้สอบถามครูคนดังกล่าวว่ามีใครอยู่หรือไม่ก็ได้คำตอบว่าไม่ ทางตนจึงเดินไปดูด้วยความสงสัยก็ต้องสะดุ้งสุดขีดเมื่อประตูถูกแรงโยกเข้าออกแรงขึ้นกว่าเดิมดังพรึบพรับทั้งที่ไม่มีลม จึงได้วิ่งหนีออกมาตั้งหลักจนกระทั่งตั้งสติได้จึงได้เดินเข้าไปดูพร้อมทั้งไขกุญแจห้องออกดู ก็ต้องประหลาดใจเพราะห้องดังกล่าวไม่มีหน้าต่างมีเพียงกระจกบานเล็กติดไว้แบบมิดชิดเท่านั้น จึงเป็นไปไม่ได้ว่าประตูถูกแรงลมโยกได้อย่างไร จึงรีบออกจากห้องและปิดประตูลงมาอย่างรวดเร็ว เพราะคิดว่าเจอดีเข้าแล้ว

นางแอ้ว อายุ 55 ปี แม่บ้านอีกรายของโรงเรียน ได้เปิดเผย ว่า ตนเองก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่เจอเหตุการณ์ประหลาด โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมา ระหว่างกำลังทำความสะอาดบนตึกชั้น 3 อาคารเอนกประสงค์ ก็ได้ยินเสียงลูกบิดประตูห้องดังขึ้นเหมือนกับมีคนบิดไปมาอย่างแรง ตอนแรกคิดว่ามีคนอยู่ด้านในเพราะเป็นช่วงบ่าย จึงรีบเดินไปดูเพื่อจะช่วยเปิดประตูให้ แต่พอไปถึงหน้าห้องดังกล่าวเสียงก็เงียบลงจึงได้เปิดประตูออกแต่ก็พบว่าภายในห้องว่างเปล่าไม่มีใครอยู่ จึงรีบวิ่งลงมาชั้นล่างทันที ต่อจากนั้นมาก็ไม่กล้าขึ้นไปทำความสะอาดข้างบนคนเดียวอีก ถ้าจำเป็นก็จะชวนเพื่อนแม่บ้านขึ้นไปด้วย นอกจากนี้แม่บ้านทุกคนต่างก็เจอเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันจนทำให้ขวัญผวากันไปทั้งโรงเรียน

แต่ที่เจอหนักที่สุดคือ นักศึกษาภาคพิเศษของมหาลัยแห่งหนึ่ง ที่มาขอใช้สถานที่โรงเรียนเป็นที่ศึกษา ได้มีนักศึกษาผู้หญิงคนหนึ่งได้เข้าห้องน้ำบริเวณชั้น 7 ของตึกอาคารเรียน A ก็ต้องรีบวิ่งออกมาจากห้องน้ำด้วยอาการตกใจกลัวอย่างมาก หลังตั้งสติได้ ก็ได้เล่าให้ฟังว่าขณะเข้าห้องน้ำอยู่ได้ยินเสียงเหมือนโซ่ลากกับพื้นห้องน้ำไปมา จึงได้ตะโกนถามออกไปว่าเป็นใครเพราะคิดว่าเป็นแม่บ้านที่มาทำความสะอาด เสียงดังกล่าวก็ยังคงอยู่และดังถี่ขึ้น ตนเองก็ไม่สนใจเพราะคิดว่าเป็นแม่บ้านแน่นอน จนกระทั่งทำธุระเสร็จเสียงก็ยังดังอยู่พอเปิดประตูออกมาก็แทบช็อคเพราะพบเห็นคล้ายเงาดำทะมึนเดินลากโซ่คล้ายโซ่ตรวนนักโทษผ่านทะลุประตูออกไป จึงร้องสุดเสียงและรีบวิ่งออกมาหาเพื่อนในห้องเรียนแล้วก็เป็นลมพับไปเลย 

นอกจากนี้นักศึกษายังมักจะเจอเรื่องแปลกคือลิฟท์ที่มีทั้งหมด7 ชั้น แต่มักจะมาหยุดที่ชั้น 5 ทุกครั้ง เหมือนมีคนกดลิฟท์เพื่อรอขึ้นแต่พอประตูลิฟท์เปิดก็ปรากฏว่าว่างเปล่าไม่มีคน จึงทำให้นักศึกษาบางรายไม่กล้าขึ้นลิฟท์คนเดียว หรือไม่ก็รวมกลุ่มกันเดินขึ้นแทนการขึ้นลิฟท์เพราะกลัวจะเจอผีหลอก

ด้าน ด.ญ.เปิ้ล ด.ญ.ส้ม และ ด.ญ.นก นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่3 ได้ เปิดเผยถึงเรื่องราวสยองขวัญว่าเป็นความจริงตามข่าวลือ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ช่องลิฟท์ขึ้นลงของอาคารเรียนA บริเวณชั้น 5 ขณะที่กำลังลงลิฟท์จากชั้น7 เพื่อลงมาชั้น1 แต่ขณะปรากฏว่าลิฟท์กลับมาหยุดที่ชั้น5 เหมือนมีคนกดให้ลิฟท์หยุดเพื่อขอเข้าลิฟท์ พอประตูเปิดออกก็ไม่พบว่ามีใครอยู่ที่หน้าลิฟท์ 

ด้านนายจารุวัฒน์ สุนทรเวชพงศ์ รองนายก อบจ.ระยอง ได้กล่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวนั้นยังไม่ทราบข้อเท็จจริง เตรียมที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางโรงเรียนว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ขอออกความเห็นเพราะเป็นเรื่องที่เหนือธรรมชาติ เกรงจะกระทบต่อขวัญกำลังใจต่อครูและนักเรียน แต่ก็ยอมรับว่าพื้นที่โรงเรียนนั้นสร้างอยู่ในพื้นที่เรือนจำกลางระยองเก่า หลังจากที่คับแคบจึงได้ย้ายไปสร้างเรือนจำแห่งใหม่ที่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ทาง อบจ.ระยองจึงได้ใช้พื้นที่ในก่อสร้างโรงเรียนมัธยมตากสินขึ้นเพื่อรองรับนักเรียนในพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก






ผวา ผีช่องลิฟท์ โรงเรียนดังเมืองระยอง !!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์