ผวจ.จี้จับแม่จูงลูก!ขายตัว20บ.

"แจ้งจับแล้ว "


เจอตัวแล้ว แม่พาลูกสาววัย 12 ขายตัวที่อุตรดิตถ์ แลกเงิน 20-50 บาท ผู้ว่าฯ สั่งพัฒนาสังคมฯ แจ้งความจับดำเนินคดีแล้วพร้อมหนุ่มกลัดมันที่ซื้อบริการเด็ก เผยแม่หย่าร้างกับพ่อ ติดเหล้าเรื้อรัง ลูกสาวใจแตกไปโรงเรียนขาดๆ หายๆ เชื่อไม่มีรายอื่นเร่ขายบริการทางเพศเหมือนแม่-ลูกคู่นี้ กำชับอาสาสมัครหมู่บ้านสอดส่องเข้มงวด

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ร.ต.ท.อุปฤทธิ์ ศรีจันทร์ ผวจ.อุตรดิตถ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอาสาสมัครของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ออกมาเปิดเผยข้อมูล มีแม่พาลูกสาววัย 12 ปี เร่ขายบริการทางเพศแก่คนในหมู่บ้าน ในราคาครั้งละ 20-50 บาท เหตุเกิดในพื้นที่จ.อุตรดิตถ์ ว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงในพื้นที่หมู่ 9 ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์


"หย่าร้างแม่ติดเหล้า ลูกใจแตก"


เนื่องจากพ่อแม่หย่าร้างกัน ส่วนแม่ติดสุราเรื้อรังหาเงินไปดื่มสุรา ลูกสาวไปเรียนบ้างไม่เรียนบ้าง และครูในโรงเรียนก็ไม่ทราบเช่นกันว่า เด็กอยู่โรงเรียนชั้นอะไรแต่อยู่ระหว่างชั้นป.6-ม.1 แต่ส่วนตัวไม่เชื่อว่า จะมีเด็กรายอื่นในอ.ท่าปลา เร่ขายบริการทางเพศเหมือนกับรายนี้

ร.ต.ท.อุปฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ภายหลังตรวจสอบและทราบเรื่องดังกล่าว จึงสั่งการให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) อุตรดิตถ์ ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.อ.ท่าปลา เพื่อดำเนินคดีกับแม่เด็กรายนี้ และผู้ซื้อบริการทางเพศแล้ว


"เร่งเข้าดูแลเด็ก และสอดส่องปัญหา"


พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปดูแลเด็ก เรื่องนี้จังหวัดให้ความสำคัญมาก เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่เสื่อมเสีย แม้จะเป็นรายเดียวก็ตาม จึงให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรายงานความคืบหน้ามาให้ทราบทุกระยะ

"เรื่องนี้เป็นผลงานของอาสาสมัครพัฒนาหมู่บ้านที่วางไว้ ให้สอดส่องดูแลทุกปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และสื่อมวลชนเองก็ทำหน้าที่ตรงนี้ได้ถูกต้องแล้ว ที่เห็นว่าเรื่องนี้ไม่ถูกต้องก็นำมาเสนอต่อสาธารณชน เพื่อให้รับรู้และหาทางแก้ไขต่อไป ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาระยะยาว สั่งกำชับให้ผู้นำท้องถิ่นสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด และต้องเอาจริงกับปัญหานี้" ผวจ.อุตรดิตถ์ กล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์