ผลสอบซานติก้า 4 ขรก.กทม.-อดีตผอ.เขตวัฒนาผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 มี.ค.) คณะกรรมการสอบสวนคดีซานติก้าผับในส่วนของกรุงเทพมหานคร (กทม.)

ซึ่งมีนายชาตินัย เนาวภูต ผอ.สำนักการโยธา กทม. เป็นประธานได้สรุปผลการสอบสวนชี้มูลผู้กระทำความผิดพบว่า มีข้าราชการ กทม. กระทำความผิดและมีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด 5 คน แยกเป็นกลุ่มที่มีความผิดวินัยร้ายแรง 3 คน ได้แก่ หัวหน้าฝ่ายโยธา หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมอาคารและนายตรวจ ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในขณะนั้น ซึ่งคณะกรรมการฯ พบว่า มีการก่อสร้างไม่ตรงตามแบบที่ยื่นขออนุญาต และไม่มีการยื่นขอดัดแปลงอาคาร แต่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องไม่ทราบ จึงสันนิษฐานได้ว่าไม่ได้เข้าไปตรวจสอบอาคาร


มีรายงานว่า ส่วนกลุ่มข้าราชการที่ถูกชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงมี 2 คน

คือ นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผอ.เขตปทุมวันในฐานะอดีต ผอ.เขตวัฒนา และมีคำสั่งให้เข้ามาช่วยราชการในสำนักปลัด กทม. ซึ่งคณะกรรมการเห็นว่าจะต้องมีส่วนรับผิดชอบในฐานะผู้บังคับบัญชา แต่มีเจ้าหน้าที่กลั่นกรองงานจึงเห็นว่ากระทำโดยสุจริต แต่บกพร่องไม่กำกับดูแล และนายตรวจอีกคนที่เป็นผู้เบิกแบบแปลนอาคารซานติก้าไปใช้ในปี 2550 แต่ทำแบบหายและชี้แจงกรรมการว่า ไม่ได้นำแบบแปลนไปใช้ทำอะไร จึงถือว่ามีความบกพรอง


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังจากคณะกรรมการสอบสวนคดีซานติก้าผับในส่วนของ กทม. จัดส่งผลสอบให้กับปลัด กทม. แล้ว กทม. จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาโทษความผิดข้าราชการทื้ง 5 คน อีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์