ผลพิสูจน์รถทัวร์มรณะย่างสด30 ศพ

"สรุปสาเหตุเพลิงไหม้ ทัวร์ 30 ศพ"



สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ แถลงผลตรวจพิสูจน์อุบัติเหตุรถทัวร์มรณะสรุปว่าไฟไหม้เกิดขึ้นที่ห้องปรับอากาศส่วนท้ายของตัวรถ สาเหตุมาจากเพลากลางเลื่อนหลุดจากเฟืองท้าย แล้วสะบัดไปโดนถังน้ำมันแตก

พล.ต.ต.ประพัฒน์ คนตรง

รองผู้บัญชาการ สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ แถลงผลตรวจพิสูจน์อุบัติเหตุรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ เกิดเพลิงลุกไหม้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 30 คน บนถนนมิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาว่า

จากการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยสรุปว่า ไฟไหม้เกิดขึ้นที่ห้องปรับอากาศส่วนท้ายของตัวรถ สาเหตุมาจากเพลากลางเลื่อนหลุดจากเฟืองท้าย



แล้วสะบัดไปโดนถังน้ำมันแตก

ทำให้น้ำมันรั่วไหลออกมา ประกอบกับมีการต่อเติมเทอร์โบชาร์ต เพื่อเพิ่มแรงม้าของเครื่องยนต์ ทำให้ท่อไอเสียร้อนกว่าปกติอีก 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้น้ำมันดีเซลกลายเป็นไอ

อีกทั้งสายไฟแบตเตอรี่ไดสตาร์ท

เครื่องปรับอากาศเสียดสีกับคัทซีทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร และเกิดประกายไฟเป็นระยะ ไอน้ำมันเมื่อถูกกับประกายไฟ จึงเกิดการลุกไหม้และลุกลามใต้ท้องรถโดยมีสัมภาระผู้โดยสารเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ขณะที่ควันและไฟอีกส่วน

วิ่งตามท่ออากาศไปห้องโดยสาร รวมเวลาเกิดเหตุไม่ถึง 3 นาที ซึ่งเชื่อว่ามีการดัดแปลงสภาพรถหลายครั้งแต่ไม่เป็นไปตามหลักวิศวกรรมที่เหมาะสม ประกอบกับเป็นรถเก่าใช้งานมากว่า 30 ปี จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุสลดขึ้น ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะเจ้าของต้องการลดต้นทุนและมุ่งเฉพาะกำไร



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: INN NEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์