ผลผ่าศพเด็ก13ถูกตีกะโหลกยุบจับแม่ไม่ให้ประกัน

"คาดถูกแป๊บเหล็กฟาดจนสิ้นใจ"


แม่เด็ก ม.1 ชวดประกันตัว หลังก่อเหตุใช้ไม้เรียวหวดลูกวัย 13 ดับ ขณะที่ตำรวจพบเงื่อนงำการเสียชีวิตของเหยื่อ ระบุศีรษะมีรอยถูกตีด้วยของแข็งจนกะโหลกยุบ คาดอาจถูกแป๊บเหล็กฟาดจนสิ้นใจ ขณะที่เจ้าของบ้านเผย เด็กชอบขโมยเงิน เพื่อนำไปเลี้ยงเพื่อน ส่วนครูและเพื่อนยืนยัน น้องปุ๋ม มีนิสัยเรียบร้อย และเป็นที่รักของเพื่อนๆ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจพระนครศรีอยุธยา บุกอายัดศพ ด.ญ.วิภาภรณ์ บุษบา หรือ น้องปุ๋ม อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 1 ต.น้ำเต้า อ.มหาราช อ.พระนครศรีอยุธยา นักเรียนเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดโบสถ์ อ.มหาราช เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ และจากการตรวจสอบตามร่างกาย พบร่องรอยการถูกทำร้าย โดยเฉพาะแผ่นหลัง มีรอยช้ำเหมือนถูกของแข็งทุบตีเป็นทางยาว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


"ตั้งข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย"


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 44 หมู่ 1 ต.น้ำเต้า อ.มหาราช ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ โดยบริเวณรอบๆ บ้าน มีโรงเก็บเวทีการแสดง และเครื่องปั่นไฟ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 2 ไร่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยมีคนอยู่ภายในบ้านเพียง 4-5 คนเท่านั้น และจากการสอบถามนายอาทิตย์ มีสงค์ อายุ 30 ปี เพื่อนบ้านทราบว่าบุคคลภายในบ้านไม่มีใครอยู่ เนื่องจากไปติดต่อขอประกันตัวนางนัทการต์ ชาวดง อายุ 35 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ ในข้อหาฆ่าคนตาย

ส่วนด้าน พ.ต.อ.สุริทร์ ทัพพันบุบผา ผกก.สภ.อ.มหาราช กล่าวว่า คดีนี้ตนเข้ามาควบคุมด้วยตัวเอง พร้อมกับสั่งการไปยัง พ.ต.ท.สมบัติ แจ่มเจริญ สารวัตรสอบสวน สภ.อ.มหาราช เจ้าของคดี ให้เร่งสอบสวน และจับกุมนางนัทการต์ ขณะนี้ได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเสียชีวิต ทั้งนี้ ยังได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ให้ความยุติธรรมกับผู้ตาย และผู้ถูกกล่าวหาด้วย เบื้องต้นยังไม่มีการให้ประกันตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด


"กะโหลกศีรษะมีรอยยุบ"


พ.ต.ท.สมบัติ กล่าวว่า จากการสอบสวนนางนัทการต์ พบพิรุธหลายอย่าง ทั้งในเรื่องที่นางนัทการต์ บอกว่า ได้ใช้ไม้ไผ่หนาเพียง 1 นิ้วตี ด.ญ.วิภาภรณ์ ที่เป็นบุตรสาว โดยตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะไม่น่าจะเป็นไปได้ และจากการตรวจสอบ พบว่าที่กะโหลกศีรษะมีรอยยุบ เหมือนถูกทุบด้วยของแข็งอย่างแรง นอกจากนี้ยังมีชาวบ้าน ให้ข้อมูลด้วยว่า นอกจากที่นางนัทการต์ จะใช้ไม้ไผ่ตีแล้ว ยังเคยใช้แป๊บเหล็กตีบุตรสาวอีกด้วย ตอนนี้ตนได้ให้ญาติผู้ต้องหา นำหลักฐานมาแสดงว่า ด.ญ.วิภาภรณ์ เป็นบุตรสาวของนางนัทการต์ เพื่อยืนยันให้ชัดเจนอีกครั้ง เนื่องจากสอบถามนางนัทการต์ ไม่รู้ว่าพ่อเด็กชื่ออะไร และนามสกุลก็ไม่เหมือนกัน

ส่วนนายสมบัติ นพคุณ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ อยู่ภายในห้อง พร้อมกับได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกัน แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เนื่องจากทั้งสองเป็นแม่ลูกกัน จนกระทั่งมีคนมาบอกว่า ด.ญ.วิภาภรณ์ เสียชีวิตแล้ว จึงออกไปตรวจสอบ และพบว่า ด.ญ.วิภาภรณ์ นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนในสภาพสวมกางเกงขาสั้น ใส่เสื้อแขนสั้น โดยที่บริเวณลำตัวและหน้าตา เลอะข้าวที่อาเจียนออกมา


"อ้างเด็กเร่งรีบวิ่งลงบันไดจนก้าวพลาด ขณะนั้นไม่แสดงอาการ"


นายสมบัติ กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า ด.ญ.วิภาภรณ์ ได้ขโมยเงินนางนัทการต์ จึงทำให้มารดาเกิดความโมโห พร้อมกับหยิบไม้ไผ่ที่เป็นซีกมาตีเด็กหลายครั้ง ตอนแรกเด็กไม่ยอมรับ แต่พอตีไปได้สักระยะหนึ่ง เด็กจึงยอมรับว่า ขโมยเงินไปจริง จากนั้นนางนัทการต์ ให้ไปหยิบเงินมา ทำให้ ด.ญ.วิภาภรณ์ วิ่งลงบันไดไปหยิบเงินด้วยความเร่งรีบ โดยที่ขาก้าวพลาดและตกบันไดลงมา ซึ่งตอนนั้นก็ไม่มีอาการแต่อย่างใด กระทั่งหลังจากที่กินข้าวเข้าไปแล้ว ด.ญ.วิภาภรณ์ จึงได้เข้านอน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

"นิสัยของ ด.ญ.วิภาภรณ์ ตามปกติแล้วเป็นคนชอบขโมยเงินแม่ บางครั้งขโมยไปประมาณ 3 พันบาทก็มี แต่เมื่อถูกจับได้ก็ยอมรับว่า นำเงินไปเลี้ยงเพื่อนในห้องเรียน ส่วนสาเหตุที่ต้องนำเงินไปเลี้ยงนั้น เด็กอ้างว่ากลัวจะไม่มีเพื่อน และเพื่อนจะไม่รัก สำหรับที่ยังไม่ได้ไปรับศพมาทำพิธีนั้น เพราะเจ้าหน้าที่ต้องขอตรวจสอบก่อน และโรงพยาบาลนิติเวช ต้องขอดูหลักฐานด้วยว่า เป็นญาติ หรือแม่ลูกกันจริงหรือไม่ เนื่องจากนามสกุลไม่ตรงกัน" นายสมบัติ กล่าว


"อาจารย์เพื่อนเผย ผู้ตายเป็นเด็กดี มีเงินมาแค่วันละ 20 บาท"


ด้านนายเฉลิมเกียรติ เฉลยญาญ อายุ 47 ปี ครูที่ปรึกษา ด.ญ.วิภาภรณ์ กล่าวว่า ตามปกติแล้ว น้องปุ๋ม เป็นเด็กที่เรียบร้อย และขยันเรียน โดยเฉพาะเขียนหนังสือได้สวยมาก มีเพื่อนมาก นิสัยเท่าที่อยู่ด้วยกันไม่น่าจะเป็นคนลักขโมย ซึ่งในความรู้สึกของตน น้องปุ๋ม ไม่น่าจะเป็นเด็กที่ขโมยเงินแม่ สำหรับวันนี้ตนได้พาบรรดาเพื่อนๆ ไปเคารพศพ แต่ก็ไม่พบ เนื่องจากญาติยังไม่ได้นำศพมาจากโรงพยาบาล

ขณะที่ ด.ญ.ดวงกมล ผิวผ่อง อายุ 12 ปี เพื่อนร่วมห้อง กล่าวว่า ปุ๋มเป็นคนน่ารัก และเป็นเพื่อนที่ทุกคนในห้องชอบ เป็นคนเรียบร้อย และเมื่อทราบว่า เพื่อนเสียชีวิต ก็รู้สึกตกใจมาก และไม่คิดว่าปุ๋มจะจากไปเร็วแบบนี้ ตนอยากเจอเพื่อนมาก และในส่วนที่มีคนบอกว่า ปุ๋ม มักเอาเงิน หรือซื้อของมาแจกเพื่อนๆ นั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะทุกๆ วัน ปุ๋มมาโรงเรียน ก็จะนำเงินมาแค่วันละยี่สิบบาทเท่านั้น ทั้งนี้ ปุ๋ม มักบอกกับเพื่อนๆ เสมอว่า มักถูกแม่ตีเป็นประจำ ส่วนจะเรื่องอะไรนั้น ตนไม่ทราบ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์