ผลตรวจดีเอ็นเอ16ศพยันคนร้ายไม่ใช่แพะ

ผลตรวจดีเอ็นเอ16ศพยันคนร้ายไม่ใช่แพะ

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เผยผลตรวจดีเอ็นเอศพคนร้าย 5 ศพเข้าโจมตีฐานทหารเคยก่อเหตุหลายครั้งในพื้นที่

วันนี้ (14 ก.พ.) แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์  โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
 
เปิดเผยผลการตรวจดีเอ็นเอศพคนร้าย16 ศพ ซึ่งเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการทหารในอ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ว่า ในจำนวนนี้ มี 5 ศพที่ตรวจพบดีเอ็นเอตรงกับคนร้ายที่เคยก่อเหตุความไม่สงบในหลายพื้นที่   ส่วนศพที่เหลือจะใช้เวลาอีกหนึ่งสัปดาห์เพื่อเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือและดีเอ็นเอบนของกลางที่เจ้าหน้าที่ยึดได้

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ศึกษาธิการ
 
กล่าวถึงสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า หากโรงเรียนใดจำเป็นต้องหยุดเรียนก็ให้ดำเนินการได้   ส่วนที่รัฐบาลจะเยียวยาครอบครัวผู้ก่อเหตุนั้นเป็นการช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรมเพราะครอบครัวไม่ได้ร่วมก่อเหตุด้วย 

ส่วนว่าที่ร.ต.เลิศเกียรติ โพธิ์พันธ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้หรือ ศอ.บต.
 
และนางอังคณา นีละไพจิตร ประธานมูลนิธิยุติธรรมเพื่อสันติภาพ  เข้าเยียวยาประชาชนรอบค่ายทหารที่ถูกโจมตี พบบ้านเรือนถูกลูกหลงเสียหาย 8 หลัง รถเสียหาย 1 คัน ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นรายละห้าพันบาท พร้อมแถลงว่าจะเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 16 ศพตามหลักมนุษยธรรมเพื่อดูแลจิตใจ  ไม่ใช่จ่ายเงิน 3 ล้านหรือ 7.5 ล้าน และทางศอ.บต.ได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตทั้ง 16 คนแล้ว

สำหรับกรณีกลุ่มคนร้ายมีการโปรยใบปลิวในพื้นที่อ.บาเจาะ ที่เขียนข้อความภาษาไทย ระบุว่า
 
การวิสามัญที่เกิดขึ้นถือว่ายัดเยียดข้อหา ข่มขู่ทารุณผู้บริสุทธิ์ จะตอบโต้ทุกรูปแบบ จากนี้ไปประชาชน ครู อาจารย์ชุมชนไทยพุทธไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนใช้เส้นทางถนนคุ้มกันอย่างไรก็ตามเราจะปลิดชีพมันและทวงคืนทุกชีวิตที่สูญเสียนั้น วันนี้กองทัพบกได้ออกมาแถลงว่า เป็นใบปลิวที่เผยแพร่ออกมานานแล้ว  ประชาชนไม่ต้องกังวล เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมรับมือดูแลความปลอดภัยของประชาชน  โดยขณะนี้ได้เฝ้าระวังและตรวจเข้ม 

ล่าสุดตำรวจได้ปิดล้อมจับนายอุเซ็ง โต๊ะโย๊ะ ผู้ต้องหาสำคัญที่เจ้าหน้าที่มีการติดตามพฤติกรรมมาตลอด  เพราะเป็น 1 ในคนร้ายที่วางระเบิดในอ.หาดใหญ่  จ.สงขลาโดยควบคุมตัวไปสอบสวนที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 ปัตตานี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์