ผลชันสูตรศพชาวสวีเดนในคอนโดสาทร คาดฆ่าตัวตาย ไม่พบร่องรอยต่อสู้

ผลชันสูตรศพชาวสวีเดนในคอนโดสาทร คาดฆ่าตัวตาย ไม่พบร่องรอยต่อสู้

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ พิมมานนท์ พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา

เปิดเผยการพบศพนายสติก โยฮาน คริสเตียน แฮมมาชเทน ชาวสวีเดน เสียชีวิตลักษณะถูกผูกคูกภายในห้องน้ำ ชั้น 43 คอนโดสาทรทาวเวอร์ 49 ชั้น ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซอยเจริญกรุง 51 ถนนเจริญกรุง เขตยานนาวา กทม. เมื่อค่ำวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า หลังจากที่ตำรวจ พร้อมแพทย์นิติเวช เดินทางถึงที่เกิดเหตุ และขึ้นไปชันสูตรพลิกศพ ที่ชั้น 43 ในที่เกิดเหตุพบบันไดไม้ ที่คาดว่า ใช้ในการทาสีตอนสร้างตึกล้มอยู่ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใดๆ


แพทย์นิติเวชได้ตรวจสอบพลิกศพตรวจเบื้องต้น ไม่พบบาดแผล และร่องรอยการต่อสู้ จึงคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย
 
แต่ต้องส่งร่างผู้ตายไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช  และเมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้มาตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บลายนิ้วมือจากก้นบุหรี่ ขวดน้ำ และกล่องข้าวในที่เกิดเหตุ รวมถึงเชือกป่านเส้นหนาที่ใช้ในการฆ่าตัวตาย ซึ่งพบได้ง่ายในตึก รวมถึงการตรวจดีเอ็นเอด้วย


ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการติดต่อญาติผู้เสียชีวิต ขณะนี้กำลังทำเรื่องไปยังสถานฑูตสวีเดน

เพื่อขอทราบข้อมูล ซึ่งในตัวผู้เสียชีวิต พบกระเป๋าสตางค์ 1ใบ ที่มีบัตรเครดิต 2 ใบ และบัตรที่คาดว่าเป็นใบขับขี่ 1ใบ ที่มีภาพผู้เสียชีวิตแต่ไม่มีรายละเอียดของตัวผู้เสียชีวิตว่ามาจากประเทศอะไร มีเพียงบัตรเครดิตที่เป็นของประเทศสวีเดน จึงคาดว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนสวีเดน นอกนั้นไม่พบทรัพย์สินมีค่าอะไร ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตสามารถติดต่อขอรับศพได้ทันที เนื่องจากวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสภาพศพเสร็จแล้ว เหลือเพียงการส่งเข้าทำการตรวจในห้องแล็บ คาดว่าอีกประมาน 2 อาทิตย์จะรู้ผล



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์