ผบช.ใต้พบโกงสอบตร.9ราย

ผบช.ใต้พบโกงสอบตร.9ราย

ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เผยพบทุจริตสอบตำรวจสังกัด ศชต. รวม 9 ราย สารภาพรับจ้างสอบครั้งละ 2 หมื่นบาท สั่งสอบขยายผล ขณะที่ลำปางเร่งจับหนุ่มงาว หวังสาวตัวการใหญ่โกงสอบตำรวจ 'ภชต.'แฉติวเตอร์หน้าม.ราม เอี่ยวทุจริตโกงสอบ


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มิถุนายน ที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผบช.ศชต.) เปิดเผยว่า สำหรับการสอบนายสิบตำรวจที่ผ่านมานี้ ในส่วนของสังกัดตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็พบการทุจริตเช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เนื่องจากว่าทาง ศชต.ต้องการยอดกำลังที่ขาดไป เข้ามาเสริมอีก 2,125 นาย เมื่อมีการทุจริตในการสอบ ก็จะต้องมีการสอบใหม่ ทำให้เกิดความล่าช้าในการฝึกอบรม บุคคลที่จะมาทำงานในพื้นที่ก็ล่าช้าไป สำหรับในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนของ ศชต. ต้องการกำลัง 2,125 นาย แต่มีผู้มาสมัครสอบมากถึง 18,000 กว่าคน โดยใช้พื้นที่สนามสอบที่ จ.สงขลา
ที่ตรวจพบการทุจริตของสนามสอบที่นี้ แตกต่างจากที่อื่น คือมาสอบแทน ทำบัตรประชาชนปลอมขึ้นมา เข้ามาทำข้อสอบแทน ที่สามารถจับได้มีจำนวน 9 ราย แต่ตนเองเชื่อว่า น่าจะมีมากกว่านี้ 9 รายที่จับได้ก็เป็นกลุ่มที่เดินทางมาด้วยกัน ส่วนการทุจริตในเรื่องของเครื่องมืออีเลคทรอนิคนั้นก็ไม่พบแต่อย่างใด เนื่องจากในการสอบครั้งนี้ ทาง ศชต.ได้สั่งการให้ตรวจสอบเข้มในกรณีดังกล่าว สำหรับการดำเนินการกับ 9 รายที่จับได้ว่าทุจริตนั้น ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจภูธรภาค 9 เนื่องจากเป็นพื้นที่ ที่พบการกระทำความผิด ส่วนของ ศชต.ก็เป็นฝ่ายสนับสนุนข้อมูล และส่งเจ้าหน้าที่สืบสวนไปช่วยในการขยายผล” ผบช.ศชต. กล่าว

 พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับ 9 รายที่จับกุมได้นั้น ทั้งหมดเป็นนักศึกษาในสถาบันชื่อดัง ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย บางรายเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ ขณะนี้ก็ได้สอบสวนขยายผล เพื่อติดตามกลุ่มขบวนการนี้แล้ว ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 9 รายให้การว่า มีหน้าที่รับจ้างในการสอบแทน โดยได้ค่าจ้าง 2 หมื่นบาท ทำเป็นขบวนการที่กรุงเทพ ที่มีการรวมตัวกันแล้วเดินทางมาพร้อมกัน ไปตามสนามสอบต่างๆ ซึ่งเรื่องทั้งหมดนี้ก็ได้มีการประชุมประสานข้อมูลกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่แล้ว อย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์