ผบช.ภ.3 เผยยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ดจ่อทะลักเข้าไทยช่วงปีใหม่

พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวถึงมาตรการป้องกันการระบาดของยาเสพติดตามแนวชายแดนจังหวัดภาคอีสานตอนล่างในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า


สถานการณ์การระบาดของยาเสพติดในเขต 8 จังหวัดของ ตำรวจภูธรภาค 3 จากประเทศเพื่อนบ้านค่อนข้างจะมีปัญหา นอกจากจะทะลักข้ามเข้ามายังประเทศไทยผ่านจังหวัดชายแดนภาคอีสานแล้ว ยังได้รับรายงานมีการจับได้ที่ สภ.ปลาเค้า จ.อำนาจเจริญ ได้ยาบ้า 2.5 แสนเม็ด พร้อมผู้กระทำผิด 

 

โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงพวกแก๊งค้ายาเสพติดอาจอาศัยโอกาสลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทย ตำรวจภูธรภาค 3 ได้วางมาตรการและจัดทำแผนป้องกันการระบาดของยาเสพติดไว้เรียบร้อยแล้ว  
 
พล.ต.ท.เดชาวัตรกล่าวว่า มีรายงานยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้ามากกว่า 10 ล้านเม็ด กำลังจะถูกเตรียมลำเลียงจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านเข้ามายังประเทศไทยตามแนวชายแดนจังหวัดภาคอีสาน จึงสั่งการให้ระวังป้องกันและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มจุดตรวจสกัดแบบบูรณาการมากขึ้นกว่าปกติ โดยทำงานร่วมกับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทหาร และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 3

 

สำหรับจุดตรวจสกัดตามแนวชายแดนและจุดสกัดจะตั้งตามเส้นทางในพื้นที่ตอนในที่คาดว่าอาจจะมีการลำเลียงยาเสพติด ทั้งเส้นทางถนนสายหลักและสายรอง โดยจะเน้นตรวจค้นรถยนต์และบุคคลต้องสงสัย พร้อมกันนั้นยังประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารในการลาดตระเวนพื้นที่ชายแดนเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ทะลักเข้ามายังพื้นที่ประเทศไทย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์