ผบช.พฐ.ฟันธงตีนผีรถแก๊สไฟไหม้หลับใน

ผบช.พฐ.ฟันธงตีนผีรถแก๊สไฟไหม้หลับใน

ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เผย การตรวจพิสูจน์รถแก๊สไฟไหม้ พบ คนขับน่าจะหลับใน เพราะชนอย่างแรงโดยไม่มีเบรก ไม่ต้องตรวจสอบอีกแล้ว

พล.ต.ท.พีระพงศ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.) เปิดเผยถึงกรณีการเข้าร่วมตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ จากซากรถบรรทุกขนแก๊ส LPG ของบริษัทพีลาทัส แลนด์ แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด ที่พุ่งชนราวสะพาน ถนนพัฒนาการ ซอย 20 - 22 เมื่อเช้ามืดวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา จนเกิดเหตุระเบิด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 1 ราย ว่า จากการตรวจพิสูจน์หลักฐาน และเก็บหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ จากชิ้นส่วนต่างๆ ของตัวถังและรอยชน รอยไหม้ ความเสียหายของรถทั้งหมด รวมไปถึงสภาพในที่เกิดเหตุ ซึ่งสามารถชี้ให้เห็นข้อเท็จจริงว่า การชนเกิดจากการหลับในของพนักงานขับรถ เนื่องจากการขับมาพุ่งชนราวสะพานอย่างรุนแรง โดยไม่ได้มีการเหยียบเบรก จึงทำให้เกิดความเสียหายดังกล่าวขึ้น

นอกจากนี้ พล.ต.ท.พีระพงศ์ ยังกล่าวต่อว่า เหตุดังกล่าวไม่ได้มีความซับซ้อน จึงไม่จำเป็นต้องมีการตรวจพิสูจน์หลักฐานอีก เนื่องจากเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพร้อมเก็บวัตถุพยานจากที่เกิดเหตุ และซากรถบรรทุกเรียบร้อยแล้ว คาดว่า 1 - 2 วัน จะทราบผลสรุปเบื้องต้น หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จะทำรายงานส่งพนักงานสอบสวนภายใน 30 วัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์