ผบช.น.เผยมีพื้นที่เพียงพอ รองรับมวลชนให้กำลังใจปู

ผบช.น.เผยมีพื้นที่เพียงพอ รองรับมวลชนให้กำลังใจปู


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 ส.ค. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.น.2 นำเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกองร้อยที่ 20 จังหวัดสตูล 155 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณโดยรอบศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ซึ่งในวันที่ 25 ส.ค. นี้ เป็นวันนัดฟังคำพิพากษา ในคดีทุจริตจำนำข้าว ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อายุ 50 ปี อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย และคดี ที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ กับพวก ตกเป็นจำเลยในคดีระบายข้าวจีทูจี โดยในวันดังกล่าวนั้น  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข็มงวด และได้เตรียมนำแผนเหล็กกั้น 1,500 แผง เพื่อกันมวลชนมาวางตลอดแนวรอบบริเวณที่ศาลกำหนด...


ผบช.น.เผยมีพื้นที่เพียงพอ รองรับมวลชนให้กำลังใจปู

ต่อมาเวลา 20.15 น.  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยในพื้นที่ พร้อมกับกล่าวว่า ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตนในฐานะผู้บัญชาการตำรวจนครบาลตรวจความพร้อม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เริ่มกำหนดพื้นที่ เขตอำนาจศาลให้ชัดเจนเพื่อพี่น้องประชาชนที่มาจะได้เข้าใจ ทั้งนี้ตนเป็นห่วงเรื่องความไม่สะดวกของพี่น้องประชาชน เนื่องจากพื้นที่มีจำกัด และห่วงเรื่องห้องสุขา และสภาพการจราจรในพื้นที่ ซึ่งการจราจรในบางจุดจะปิดหรือไม่นั้น จะประเมินเป็นช่วงๆ ไป อย่างไรก็ตามแนะนำให้ประชาชน หลีกเลี่ยงการเดินทางในเส้นทางถนนแจ้งวัฒนะ

นอกจากนี้ได้เตรียมพร้อมพื้นที่ ไว้เพียงพอรองรับมวลชน ที่จะมาให้กำลังใจ ตนไม่กังวลเพราะมีกระบวนการ และแผนรองรับมือไว้อยู่แล้ว เช่นการตั้งจุดตรวจ ขอให้มั่นใจในเรื่องการดูแลความปลอดภัย จะมีการประเมินตามสถานการณ์ ส่วนกรณีป้ายหนังสือสีดำในพื้นที่ลาดพร้าว อยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่เช่นกันว่ามีเจตนาอะไร อย่างไรก็ตามสิ่งใดที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงสงบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จะพิจารณาเป็นเรื่องๆไป... 

CR::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์