ผบช.น.เผยผลสอบไฟไหม้จตุจักร เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ผบช.น.เผยผลสอบไฟไหม้จตุจักร เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล  (บช.น.) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านหนังสือ แผงที่ 40-41 บริเวณประตู32 ภายในตลาดนัดสวนจตุจักร เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมาว่า 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพบว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และยืนยันว่าไม่ใช่การวางเพลิงอย่างแน่นอน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลรายงานจากผู้ชำนาญการกองพิสูจน์หลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง ก่อนจะส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ สรุปสำนวนต่อไป

 พล.ต.ท.วินัย  กล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการป้องกันบริเวณภายในตลาดนัดสวนจตุจักร ขณะนี้เหตุการณ์เรียบร้อยดีไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติ ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย เข้าไปจัดตั้งกองอำนวยการร่วมกัน  เนื่องจากเป็นพื้นที่ข้อพิพาทและกำลังอยู่ระหว่างเปลี่ยนผู้บริหาร

 โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รอง ผบช.น. เข้าไปดูแลในเรื่องดังกล่าว โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางซื่อ จำนวน 20 นาย และตำรวจควบคุมฝูงชนอีก 20 นาย  คอยเฝ้าดูแลเหตุการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง  ทั้งนี้ถ้าหากมีเหตุอะไรก็สามารถเพิ่มกำลังได้อีก ส่วนในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ประชาชนมาจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมากนั้น  ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลเข้มงวดเป็นพิเศษ

 "ยืนยันว่าไม่มีมาเฟียอย่างแน่นอน เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้นที่คนโน้นคนนี้จะเข้าไปทำมาหากินภายในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์