ผบช.น.ชี้ถล่มASTVอย่ามุ่งคุกคามสื่อไม่เชื่อทหารทำ

ผบช.น.ชี้ถล่มASTVอย่ามุ่งคุกคามสื่อไม่เชื่อทหารทำ


ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้ ถล่มเอเอสทีวีอย่าด่วนสรุปคุกคามสื่อ ต้องดูหลายเรื่อง ไม่เชื่อทหารทำ ด้าน ผกก.สส.บก.น.1 เผย ระดมตรวจกล่องวงจรปิด รับยังไม่เจอผู้ต้องสงสัย ไม่ฟันธงคดีการเมือง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธาน เปิดโครงการฝากบ้านกับเพื่อนบ้าน ที่หมู่บ้านไลฟ์ บางกอก บูเลอวาร์ด ซอยรามอินทรา 23 โดยมี พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ กรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นประธานหมู่บ้านดังกล่าว พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.2 พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ โดย พล.ต.สุรสิทธิ์ กล่าวว่า ตนคิดว่า โครงการนี้มีประโยชน์ต่อลูกบ้านทั้งหมดในหมู่บ้านแห่งนี้ ที่ผ่านมาได้หารือกับ ผบช.น. เพื่อให้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จึงขอขอบคุณทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลด้วย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า กรณีเหตุคนร้ายยิงถล่มรถของสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี ตนได้ไปตรวจจุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้ตรวจเช็กกล้องวงจรปิด ในบริเวณใกล้เคียง จนพบว่า คนร้ายยิงมาจากฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ซึ่งจะต้องสอบสวน รปภ.ของเอเอสทีวีว่า เหตุใดขณะเกิดเหตุจึงไม่มีใครได้ยินเสียงปืน

นอกจากนี้ อยากให้ทางผู้บริหารให้ข้อมูลสำคัญ เพราะหากเป็นการคุกคามสื่อ ก็จะต้องดูว่า คนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกสื่อโจมตี คือใครบ้าง และกลุ่มใดมีศักยภาพพอที่จะก่อเหตุแบบนี้ ส่วนจะเป็นคนมีสีหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบ เพราะหากไปโยงเรื่องที่ทหารตบเท้าไปที่หน้าสำนักข่าวผู้จัดการ ตนคิดว่า ระดับผู้บังคับบัญชาไม่ทำแบบนี้แน่ ดังนั้น จะต้องดูในหลายๆ ประเด็น เพราะหากโจทย์ที่เจ้าหน้าที่ตั้งไว้ผิด ก็จะตอบผิดไปด้วย

ผกก.สส.บก.น.1 เผย สอบภาพวงจรปิด

พ.ต.อ.คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บกน. 1 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้า คดีเหตุคนร้ายลอบยิงรถข่าวของสถานีเอเอสทีวี (ASTV) ที่จอดริมถนนนอกสำนักงาน จำนวน 4 คัน จนได้รับความเสียหายนั้น ทาง กองกำกับการสืบสวนนครบาล 1 ได้ตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวอย่างละเอียด เพราะว่ามีกล้องหลายตัวมาก และ จนท.ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด ใครคือผู้ต้องสงสัย รวมทั้ง ที่ระบุว่า เห็นชายคนหนึ่งเดินวนเวียนไปในที่เกิดเหตุ ก็ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นคนกระทำ ส่วนหัวกระสุนปืน จะเป็นชนิดไหนนั้น ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ จาก พฐ.ก่อน และคดีดังกล่าว ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคดีทางการเมืองหรือไม่อย่างไร

พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้อง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายกรัฐมนตรี เร่งหาตัวคนร้าย ยิงปืนใส่รถข่าวเอเอสทีวี 4 คัน ชี้ เป็นการคุกคามสื่อมวลชน

ปชป.จี้ ผบ.ตร นายกฯ เร่งหาตัวคนร้าย ยิงปืนรถข่าว ASTV

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่คนร้ายยิงปืนใส่รถข่าวเอเอสทีวี 4 คัน ว่า นับเป็นการคุกคามสื่อมวลชนครั้งแล้วครั้งเล่า ในสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และการที่มีคนร้ายเดินไปยิงรถของสำนักข่าวเอเอสทีวี สิ่งเหล่านี้รัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะมีหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้สื่อมวลชน ซึ่งเป็นความสำคัญของระบอบประชาธิปไตย แต่ที่ผ่านมา รัฐบาล ไม่เอาจริงเอาจังในเรื่องนี้ จึงขอเรียกร้องให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงมากำกับดูแลหาตัวผู้กระทำความผิด เพราะกำลังจะทำให้สถานการณ์ใน กทม. ใกล้เคียงกับความรุนแรงในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีพฤติกรรมอุกอาจใช้อาวุธสงครามยิงใส่รถสื่อมวลชน และไม่แตกต่างจากการทำร้ายร่างกาย นายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมาย ของพรรค ปชป. ซึ่งผ่านมาเดือนเศษแล้ว แต่ยังไม่สามารถจับผู้ต้องหาได้ หากกรณีนี้ยังหาตัวผู้กระทำผิดไม่ได้ ก็ต้องตั้งข้อสงสัยว่า รัฐบาลอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว




เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์