ผบช.น. แถลงรวบแก๊งลักล้อยางอะไหล่

ผบช.น. แถลงรวบแก๊งลักล้อยางอะไหล่


ตำรวจนครบาลตามรวบแก๊งแสบตระเวนขโมยยางอะไหล่ เค้นสอบยอมรับออกหาเหยื่อตามซอยเปลี่ยวรับทำมาแล้วประมาณ 40 ครั้ง

วันนี้(2 พ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.8 และพ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ แถลงข่าวการจับกุมตัวนายธีรวุธ หรือเอ๋ วนาวิริยะ อายุ 41 ปี นายสุพัฒน์ หรือเจ๋ง ฟักโสภา อายุ 31ปี และนางสังวาลย์ เครือเมฆ อายุ 56 ปี พร้อมของกลางกะทะล้อ 102 อัน ยางรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ 45 เส้น ล้ออะไหล่รถยนต์ 28 เส้น รถยนต์ฮุนได ติดทะเบียนปลอมหมายเลข ฉจ - 6138 กรุงเทพมหานคร 1 คัน แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์หมายเลข 8ฮ – 8133 กรุงเทพมหานคร และเงินสด 1,500 บาท โดยจับกุมได้ที่บริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 64 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ ต่อเนื่องหน้าร้านศูนย์รวมยางวังน้อย ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีคดีเกิดขึ้นในกทม. จำนวนหลายคดี โดยเฉพาะคดีที่กลุ่มคนร้ายออกตระเวนขโมยยางอะไหล่รถยนต์ และกะทะล้อ จนทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก บช.น.จึงเร่งรัดไปทุกพื้นที่ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ราษฎร์บูรณะ พื้นที่บก.น.8 สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ และยังขยายผลไปถึงร้านรับซื้อที่จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งการกระทำดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหาย คล้ายกับคดีที่มีการจับกุมผู้ต้องหาที่ตะเวนลักฝาท่อ สำหรับร้านรับซื้อต่างๆหากรับซื้อเอาไว้ หรือรู้เห็นเป็นใจกับการก่อเหตุของผู้ต้องหาก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วย


ด้านพล.ต.ต.รัษฏากร กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่านายธีรวุธ หรือเอ๋ และนายสุพัฒน์ หรือเจ๋ง สองผู้ต้องหามีพฤติกรรมออกตระเวนลักยางอะไหล่รถยนต์ที่จอดตามที่ต่างๆ จึงติดตามผู้ต้องหาทั้งสองไปจนกระทั่งพบผู้ต้องหาขับรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุมาจอดภายในซอยวิภาวดีรังสิต 64 จากนั้นนายธีรวุธ ถือเหล็กไขล้อลงมือลักยางอะไหล่ที่อยู่ใต้ท้องรถกระบะเชฟโรเลต ก่อนขับรถเก๋งนำยางที่ได้มุ่งหน้าไปที่ร้านศูนย์รวมยางวังน้อย เพื่อนำไปขายให้กับนางสังวาลย์ ผู้ต้องหาอีกราย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นและจับกุม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ปลอมเอกสาร และรับของโจร ก่อนส่งตัวดำเนินคดีต่อไป


จากการสอบสวนนายธีรวุธ ให้การรับสารภาพว่า ออกตระเวนลักยางอะไหล่ตามซอยเปลี่ยวในพื้นที่ต่างๆ ก่อเหตุมาแล้วประมาณ 40 ครั้งในช่วงเวลา 1 ปีเศษ โดยจะเลือกลงมือในช่วงกลางวันเท่านั้น ยางอะไหล่ที่ได้มาจะนำไปขายต่อให้กับร้านศูนย์รวมยางวังน้อย ซึ่งมีนางสังวาลย์เป็นเจ้าของ โดยขายในราคาเส้นละ 1,500 บาท เงินที่ได้มาจะนำไปใช้จ่ายในครอบครัว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์