ผบช.จี้คดีฆ่าจ่าศักดิ์พบอีกปมล้างแค้น!

"ค่าหัว เป็นเงิน 6 หลัก"


"ธานี ทวิชศรี"ผบช.ภาค8 คนใหม่ที่เพิ่งมารับตำแหน่ง เรียกประชุมทีมสืบสวนคลี่คลายคดีมือปืนสังหาร"จ่าศักดิ์"อดีตนายกเล็กท่าแพ นครศรีธรรมราช พร้อมส่งชุดสืบสวนภาคลงไปช่วยทำงานด้วย กำชับต้องจับมือปืนและผู้บงการให้ได้ ด้านผบก.ภ.นครศรีฯ ชี้ราคาค่าหัวจ่าศักดิ์สูงถึง 6 หลัก มั่นใจคนขี่จยย.ให้มือปืนเป็นคนในพื้นที่ ส่วนมือปืนน่าจะมาจากต่างถิ่น ส่วนชนวนสังหารยังมุ่งเรื่องการเมือง-ผลประโยชน์ และพบอีกปมแค้นเก่า ซึ่งจ่าศักดิ์ไปเกี่ยวข้องกับการตายของลูกชายกำนันคนหนึ่ง จนมีการตามล้างตามเช็ดกันหลายครั้ง

จากกรณี ร.อ.วัชรศักดิ์ อณะสุวรรณ หรือ จ่าศักดิ์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 430/3 หมู่ที่ 1 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลท่าแพ ถูก 2 มือปืนขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงเสียชีวิตข้างรถเบนซ์ ขณะเข้าไปเติมน้ำมันในปั๊มนครเซอร์วิสออยส์ สาขา 2 เลขที่ 148/1 หมู่ที่ 3 ต.ปากพูน เหตุเกิดเมื่อตอนสายวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเชื่อว่าสาเหตุมาจากการเมืองท้องถิ่นและผลประโยชน์ส่วนตัว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

"ประชุมเครียดกว่า 30 นาที"


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ต.ค. พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภาค8 ซึ่งเดินทางมากราบไหว้นมัสการพระบรมธาตุเจดีย์วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังเดินทางมารับตำแหน่งผบช.ภ.8 คนใหม่ จากนั้นเรียกประชุมหารือความคืบหน้าคดีดังกล่าวอย่างเคร่งเครียดเป็นเวลากว่า 30 นาที พล.ต.ท.ธานี สั่งให้ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเร่งติดตามจับกุมมือปืนและผู้บงการมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งสั่งให้พ.ต.อ.รณพงษ์ ทรายแก้ว รอง ผบก.หัวหน้าชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 นำกำลังลงพื้นที่ประสานกับตำรวจนครศรีธรรมราช อีกทางหนึ่งด้วย

ด้านพล.ต.ต.สุดใจ ญาณรัตน์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า มีคำสั่งแต่งตั้งตำรวจชุดคลี่คลายคดี นำโดยพ.ต.อ.สมชาย อ่วมถนอม รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เป็นหัวหน้า และพ.ต.ท.เชาว์ศิลป์ บุญประดิษฐ์ รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.นครศรีธรรมราช เป็นรองหัวหน้าชุด ออกติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายซึ่งเป็นมือปืนและผู้ว่าจ้าง นอกจากนี้มีพ.ต.อ.มนตรี ศรีนพคุณ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เป็นหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน ในการสอบสวนรวบรวมพยานและหลักฐานเพื่อคลี่คลายคดีติดตามจับกุมคนร้าย

"เน้น 2 ประเด็น ขัดแย้งส่วนตัว กับการเมืองท้องถิ่น"


พล.ต.ต.สุดใจ กล่าวว่า จากข้อมูลที่รวบรวมมาสาเหตุมี 2 ประเด็น คือความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นและประเด็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งผู้ตายมีประวัติการขัดแย้งหลายเรื่องในอดีตก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรี จึงต้องดูทั้งประเด็นในอดีตและประเด็นปัจจุบัน เมื่อมีมูลเหตุของประเด็นมากก็เป็นหน้าที่ของตำรวจในการตัดแต่ละประเด็นๆ ออกไป แต่ที่เรามั่นใจและเราเชื่อว่าการลงมือครั้งนี้ไม่ใช่เหตุเฉพาะหน้า แต่เป็นเรื่องการวางแผนเตรียมการไว้ก่อนเป็นการจ้างวานฆ่าแน่นอนในวงเงินประมาณ 6 หลัก

แหล่งข่าวเผยว่าสาเหตุฆ่าจ่าศักดิ์ครั้งนี้ นอกจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น และผลประโยชน์แล้ว ตำรวจยังให้น้ำหนักไปที่เรื่องความแค้นเก่าเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ซึ่งจ่าศักดิ์ มีชื่อเกี่ยวข้องกับการตายของลูกชายกำนันคนหนึ่ง ทำให้พรรคพวกและญาติของลูกชายกำนันโกรธแค้น ที่ผ่านมามีความพยายามจะจัดการจ่าศักดิ์มาตลอด แต่ไม่สำเร็จ ล่าสุดมีการติดต่อมือปืนรายหนึ่งแต่มือปืนไม่รับงาน เนื่องจากจ่าศักดิ์เคยมีบุญคุณ และยังนำเรื่องมาเล่าให้จ่าศักดิ์ฟังอีกด้วย ทำให้ระยะหลังจ่าศักดิ์ระมัดระวังตัวมากขึ้นถึงขั้นพกปืน 2 กระบอกติดตัวตลอดเวลา แต่ก็พลาดจนได้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์