ผบก.ปดส.ใหม่ ขอยุติข่าวคลิป

ภายหลังนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือเฮียฮ้อ ประธานบริหาร บ.อาร์เอสฯ ออกมาแถลงข่าวเรื่องคลิปวีดิโอแอบถ่ายศิลปินดูโอสาว

โดยยืนยันว่าไม่เคยขอความร่วมมือจากมูลนิธิใดๆ และเตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากโรงแรมขอนแก่นรื่นรมย์ พร้อมขอร้องตำรวจอย่าทำงานผ่านสื่อซ้ำเติมศิลปิน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น
ความคืบหน้าในคดีนี้ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ต.ค. พ.ต.อ.นวพล กันคล้อย ผกก.ประจำ บก.ทล. (อดีต ผกก.ฝป.4 บก.ปดส.) ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เปิดเผย ถึงความคืบหน้าในคดีนี้ว่า มอบหมายให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปสอบปากคำ พลทหารปิยะนัส หรือเนม กาบละคร ที่กองพันทหารราบที่ 3 นาวิกโยธิน กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แล้ว โดยมีผู้บังคับบัญชา และนายทหารพระธรรมนูญร่วมสอบสวน แต่คงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในการสอบปากคำได้ บอกได้เพียงว่าพนักงานสอบสวนจะให้พลทหารปิยะนัสเล่าในสิ่งที่ทราบทั้งหมด และหลังจากตรวจสอบคำให้การแล้ว จะพิจารณาด้วยว่าผลการสอบสวนดังกล่าว จะนำมาเปิดเผยได้หรือไม่


พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบก.ปดส.ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งในวันเดียวกันนี้กล่าวว่า ไม่อยากให้ข่าวหรือความคืบหน้าใดๆในเรื่องนี้ เพราะนโยบายตน ให้ความสำคัญกับเรื่องการค้ามนุษย์ซึ่งเป็นเนื้องานของ บก.ปดส.โดยตรงมากกว่า

ในส่วนตัว อยากให้เรื่องนี้เงียบ แต่ไม่ใช่ไม่ทำงาน อยากให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามพยานหลักฐานจนได้ข้อสรุปว่าสุดท้ายจริงๆ ใครเป็นผู้กระทำผิด โพสต์ คลิปวีดิโอเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต เมื่อได้ข้อสรุปแล้วถึงจะให้ข่าวอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมา ศิลปินผู้เสียหายบอบช้ำมากแล้ว อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้เกี่ยวข้องทั้ง 2 ฝ่าย คือ ผู้ประกอบการ เช่น โรงแรม รีสอร์ต เกสต์เฮาส์ ต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้าที่เข้าพัก เช่นเดียวกับผู้ที่เข้าพัก ควรป้องกันตัวเองด้วย เช่น สำรวจห้องว่าปลอดภัยหรือไม่ก่อนเข้าพัก 


วันเดียวกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายธิติ พูลนิติพร อายุ 28 ปี เจ้าของโรงแรมขอนแก่นรื่นรมย์ เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม

โดยกล่าวว่า ตั้งแต่เรื่องนี้ปรากฏเป็นข่าว ส่งผลกระทบกับทางโรงแรมและชื่อเสียงของตนอย่างมาก เพราะถูกสังคมมองในแง่ไม่ดี ช่วงที่ตำรวจ บก.ปดส. เข้าสืบสวนสอบสวนภายในโรงแรม ได้ให้ความร่วมมือเต็มที่ ไม่มีการปกปิดข้อมูล แต่มีการให้ข่าวจนทางโรงแรมได้รับผลกระทบโดยตลอด รู้สึกเสียใจกับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากขอโทษบริษัทอาร์เอส โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) และนักร้อง ถ้าทางบริษัทหรือการสืบสวนต้องการความช่วยเหลืออะไรก็ยินดี แต่หลังจากเป็นข่าว ไม่มีใครติดต่อเข้ามาเลย ทั้งนี้ยอมติดคุกก็ได้ หากผลการสืบสวนสอบสวนออกมาว่าผิดจริง แต่หากพบว่าไม่ได้มีส่วนร่วม อยากให้คนที่พูดว่าจะเอาตำแหน่งเป็นเดิมพันอย่าลืมคำพูดที่ออกมาให้สัมภาษณ์ และรับผิดชอบกับสิ่งที่พูดออกไป ส่วนจะมีการฟ้องร้องกลับหรือไม่นั้น คงต้องปรึกษากับพ่อตนอีกครั้ง 


ขณะที่ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร อดีต ผบก.ปดส. ที่เพิ่งย้ายไปเป็น ผบก.ภ.จ.อ่างทอง กล่าวสั้นๆว่า ที่ผ่านมาไม่เคยพูดว่าใครเป็นผู้กระทำผิด และจะไม่ขอตอบโต้ ใดๆ เนื่องจากขณะนี้ไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง ผบก.ปดส.แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์