ผบก.น.1เผยระบิดที่นางเลิ้ง-ดุสิตชนิดคล้ายคลึงกันเชื่อกลุ่มเดียวกัน


                 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 กันยายน ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ ผกก.สน.และฝ่ายสืบสวนในพื้นที่รับผิดชอบของ บก.น.1 ได้แก่ สน.ชนะสงคราม สน.สามเสน  สน.ดุสิต  สน.พญาไท สน.ดินแดง สน.มักกะสัน สน.บางโพ สน.ห้วยขวาง และสน.นางเลิ้ง  เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิด 2 จุด ในพื้นที่ บก.น.1  คือ ลานจอดรถอาคารสุภาวดีทาวเวอร์ และริมรั่วราชตฤณมัยสโมสรหรือสนามม้านางเลิ้ง

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวขณะประชุมว่า คดีที่เกิดขึ้นทั้ง 2 จุดมีความคืบหน้าในระดับหนึ่ง โดยเหตุที่สุภาวดีทาวเวอร์  กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกผู้ต้องสงสัยและรถต้องสงสัยที่ใช้ก่อเหตุได้  แต่ต้องรอการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) เพื่อยืนยันว่าเป็นระเบิดชนิดใดรวมถึงเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่

ทั้งนี้ได้มีการนำวัตถุพยานของแต่ละคดีมาเปรียญเทียบหาความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่  เบื้องต้นพบว่าจากการก่อเหตุวันเวลา และลักษณะของระเบิดมีความคล้ายคลึงคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันที่ก่อเหตุ  อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องขอเวลาในการทำงานเพื่อจับตัวคนร้ายต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์