ผบก.น.1เผยชื่อมือวางระเบิด3จุดกลางดึกที่ผ่านมา

ผบก.น.1เผยชื่อมือวางระเบิด3จุดกลางดึกที่ผ่านมา


เมื่อเวลา 08.00 น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวในรายการเก็บตกจากเนชั่น ถึงเหตุการณ์วางระเบิด 3 จุดในพื้นที่ประเวศ , ลาดกระบัง และซอยสุขุมวิท 77 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ว่า

ระเบิดทั้ง 3 จุดที่ทางตำรวจสามารถเก็บกู้ได้ในครั้งนี้ เป็นระเบิดที่มีการติดวงจรที่มีลักษณะคล้ายกับการวางระเบิดที่ด้านหน้ากองสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามระเบิดที่นำมาวางไว้ทั้ง 3 จุดดังกล่าวขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเก็บกู้ได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนระเบิดที่มีการนำวางไว้ทั้ง 3 จุด จะสามารถระเบิดได้หรือไม่นั้น คงจะต้องรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เพราะในการเก็บกู้นั้นได้มีการตัดวงจรดังกล่าวไปก่อน 

เมื่อถามว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบได้อย่างไรว่าจะมีการวางระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้น พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการวางระเบิดที่ด้านหน้าสำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีดังกล่าวได้มีการติดตามสอบสวนสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เจ้าที่ตำรวจรู้เบาะแส และรู้ตัวผู้กระทำผิด จึงเป็นที่มาของการได้ตัวและได้ของระเบิดของกลางดังกล่าวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา 

เมื่อถามว่า ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ 1 คน ใช่หรือไม่ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า "ถูกต้องครับ"

เมื่อถามต่อว่า คนร้ายที่สามารถจับกุมตัวได้นั้น เป็นใคร หรือเป็นคนมาจากกลุ่มไหน พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า เบื้องต้นทราบมาว่าผู้กระทำความผิดชื่อนายจีระวัฒน์ อายุ 44 ปี เป็นคนกทม. โดยในขณะนี้กำลังมีการสืบสวนกันอยู่

เมื่อถามว่า ทราบหรือยังว่า เป็นคนกลุ่มเดียวกับคนร้ายที่นำระเบิดไปวางที่กองสลากฯหรือไม่ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ตอนนี้ยังสอบสวนกันอยู่ แต่การต่อวงจรต่างๆ มีลักษณะที่คล้ายๆ กัน 

เมื่อถามว่า นายจีระวัฒน์ที่จับกุมตัวได้ในขณะนี้ ใช่กลุ่มมาจากแก๊งค้ายาเสพติด พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ตนคิดว่าน่าจะเป็นกลุ่มก่อกวน

เมื่อถามว่า ใช่กลุ่มที่มีส่วนเกี่ยวข้องการเมือง พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ตอนนี้ตัวคนร้ายยังไม่ยอมพูดอะไร และเวลานี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบกันอยู่



ผบก.น.1เผยชื่อมือวางระเบิด3จุดกลางดึกที่ผ่านมา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์