ผบก.จร.สั่งสอบต้นตอเอกสารรถจอย

วันนี้ (15 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.จร. กล่าวถึง คดีที่น้องจอย น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค

ดาราสาวชื่อดัง ถูกสวมทะเบียนปลอมรถโตโยต้า ยาริส หมายเลขทะเบียน ศอ.6000 กทม. ว่า บก.จร.ส่งเรื่องให้พื้นที่ สน.บึงกุ่ม ดำเนินคดีปลอม และใช้ป้ายทะเบียนปลอม โดยให้ฝ่ายสืบสวนไปขยายผลตามที่ผู้ต้องหาให้การซัดทอด ส่วนเอกสารที่ผู้ต้องหาใช้ ทางเจ้าหน้าที่กรมขนส่งทางบก ระบุว่า เป็นของจริงแต่ปี 2551 ส่วนของน้องจอยเป็นของปี 2552 ให้พนักงานสอบสวนไล่ดูว่า มีการกระทำอย่างไร ถึงเป็นของจริงทั้ง 2 คู่ เรื่องนี้มีพนักงานสืบสวนเป็นคนตรวจสอบว่า กระทำอย่างไรถึงเป็นของจริงทั้งหมด

นอกจากนี้ พล.ต.ต.วิมล กล่าวถึง มาตรการกวดขันวินัยการจราจร ของ บก.จร.

ในเรื่องการข้ามถนนของประชาชนที่ บก.จร.ดำเนินการมาตั้งแต่ 1 ส.ค.ว่า ที่ผ่านมาตำรวจทำการจับ-ปรับประชาชนที่ไม่ข้ามถนนตามทางม้าลาย สะพานลอย และทางข้ามอื่น ๆ มาโดยตลอด ซึ่งมีค่าปรับไม่เกิน 200 บาท โดยระยะที่กำหนดคือ 100 เมตร ที่ต้องข้ามถนนตรงทางข้าม หากอยู่ใกล้ทางข้ามในรัศมีไม่ถึง 100 เมตร ก็จะว่ากล่าวตักเตือนไป โดยเบื้องต้นได้กำหนดจุดสำคัญในการจับปรับ ทั้งบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนสีลมหน้าแยกราชประสงค์ จึงอยากให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อความปลอดภัย และจะได้ไม่ถูกปรับด้วย
   
"ทางกองบังคับการตำรวจจราจรจะขยายการปฏิบัติเพิ่มเติมอีก 2 แห่ง คือ ถนนสีลม หน้าธนาคารกรุงเทพฯ สำนักงานใหญ่ และถนนตรีเพชร หน้าดิโอลด์ พลาซ่า จะให้พนักงานสอบสวนไปตั้งโต๊ะ เพื่อเปรียบเทียบปรับตั้งแต่ 05.30 น. ไปจนสาย ๆ ก็กลับที่ตั้ง บก.จร. เจ้าหน้าที่ตำรวจจรจรกลางจะทำการจับกุม ทั้งผู้ไม่ข้ามในทางข้าม และรถยนต์ที่ไม่ยอมจอดให้คนข้าม ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยด้วย ซึ่งจะส่งผลให้การจราจรคล่องตัวเมื่อประชาชนให้ความร่วมมือข้ามถนนอย่างเป็นระเบียบ" พล.ต.ต.วิมล กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์