ผบก.จร. เผย เปิดเทอม2 วันแรก จร. พอไหว

ผบก.จร. เผย เปิดเทอม2 วันแรก จร. พอไหว


ผบก.จร. เผย เปิดเทอม 2 วันแรก การจราจรยังไปได้ดี เตรียมมาตรการรับมือ ในวันที่ 1 พ.ย. อีกรอบ ซึ่ง ร.ร.กทม. เปิดพร้อมกัน อีก 1 พันโรง

สภาพการจราจร บริเวณถนนรามคำแหง ซึ่งสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ทั่วกทม. ทยอยเปิดภาคเรียนการศึกษาที่ 2 หรือ เทอม 2 ประจำปีการศึกษา 2555 ในวันนี้ และโรงเรียนอีกหลายแห่งจะเปิดพร้อมกัน ในวันที่ 1 พ.ย. 2555 อาทิ โรงเรียนเทพลีลา ทั้งฝ่ายมัธยมและประถมศึกษา โรงเรียนสาธิตรามคำแหง โรงเรียนบางกะปิ เป็นต้น ส่งผลให้การจราจรถนนรามคำแหง ในช่วงเช้าวันนี้ ยังไม่ติดขัดมากหนัก เนื่องจาก ปริมาณรถมีไม่มาก โดยการจราจรตั้งแต่ ถนนรามคำแหง มุ่งหน้าแยกลำสาลี และฝั่งตรงข้าม มุ่งหน้าแยกคลองตัน รวมถึง บนสะพานยกระดับรามคำแหง จราจรค่อนข้างคล่องตัวและส่วนใหญ่รถจะสะสม และติดตามแยกสัญญาณไฟจราจรเท่านั้น

โดย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.จร. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สภาพการจราจรเปิดเทอม 2 วันแรก โรงเรียนขนาดใหญ่ ทั้ง 8 แห่ง เปิดเพร้อมกัน ทำให้การจราจรเริ่มหนาแน่นขึ้น โดยเฉพาะถนนสาทร ตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์ ถึงวงเวียนใหญ่ เริ่มติดขัดหนัก อาทิ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เปิดเพิ่มอีก 1 โรงเรียน การจราจรเริ่มหนาแน่นมากขึ้น แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดีอยู่

ส่วนมาตรการการดูแลการจราจรในช่วงเปิดเทอม ทาง พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. ให้ตำรวจจราจรทุกนาย เข้าจุดอำนวยการจราจรเร็วกว่าปกติ เพื่อเร่งระบายรถ ส่วนตำรวจในรอบในที่มีโรงเรียนใหญ่ๆ อาทิ ย่านยานาวา นั้น ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี สามารถระบายรถได้ และมีการเริ่มการทดลองเหลื่อมเวลาในการเข้า - ออกของรถ

ผบก.จร. ยังกล่าวอีกว่า วันที่ 1 พ.ย. โรงเรียน กทม. กว่า 1,100 โรงเรียน จะเปิดพร้อมกัน ขอความร่วมมือให้เตรียมตัวบุตรหลานให้พร้อม เพื่อไม่ให้เสียเวลาในการส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียนในวันดังกล่าวอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้รถติดขัด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์