ผบ.มทบ.45 เผย รู้ตัวคนสั่งซ้อม”พลทหารเบนซ์”แล้วรอหลักฐานมัดตัว

ผบ.มทบ.45 เผย รู้ตัวคนสั่งซ้อม”พลทหารเบนซ์”แล้วรอหลักฐานมัดตัว

จากกรณีนางเรณู หมดราคี อายุ 40 ปี มารดาพลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม หรือ เบนซ์ อายุ 22 ปี ทหารกองประจำการสังกัดกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ให้ดำเนินคดีบุตรชายถูกทำร้ายร่างกาย ระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 45 ได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1 เม.ย.60และพล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ.45 ได้มีคำสั่งให้ ร.ท.ฐิติกานต์ เวชสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้บังคับเรือนจำรักษาราชการผู้บังคับเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 45 และสิบเอกสุรเชษฐ์ พรหมมาศ นายเวร ประจำเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 45 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเรือนจำและผู้ปฏิบัติหน้าที่คืนวันเกิดเหตุ ไปช่วยราชการ มทบ.ที่45

เมื่อวันที่ 3 เมษายน พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ.45 กล่าวว่า ล่าสุดคณะพนักงานสอบสวนได้ขอให้ส่งพลทหาร 4 นายซึ่งต้องโทษกักขัง 3 นาย และเป็นผู้ช่วยผู้คุมเรือนจำ มทบ.45 อีก 1 นายไปให้การสอบปากคำ พบว่าการสอบสวนมีประโยชน์ต่อรูปคดีมาก คาดว่าอีก 1-2 วันนี้จะทราบตัวผู้กระทำผิด และความจริงทุกอย่างจะปรากฏ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการฝึกทหาร แต่เกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว

" ยอมรับเรื่องเกิดในเรือนจำมีการทำร้ายร่างกายเป็นการส่วนตัว แต่ใครจะถูกจะผิดให้ดำเนินการไปตามพยานหลักฐานที่มี ซึ่งการสอบสวนปากคำพยานทั้ง 4 ปากที่ผ่านมา ทำให้ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุรวมทั้งสถานที่ เพียงรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์มาเปรียบเทียบ คาดว่า จะทราบผลในวันที่ 4 เม.ย.นี้ "พล.ต.วิชัย กล่าว

รายงานข่าวข่าวแจ้งว่า ปัญหาความขัดแย้งระหว่างพลทหาร ยุทธกินันท์ กับทหารยศนายสิบ เป็นผู้สั่งการให้ทำร้ายร่างกาย เกิดจากปัญหาส่วนตัวมีการแซวกันที่พลทหารยุทธกินันท์มีความสนิทสนมกับทหารนายหนึ่งในค่ายเดียวกัน


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ชำแหละผลสอบซ้อม “พลทหารยุทธกินันท์” แม่ ร่ำไห้ หลังรู้ผลทรมานสารพัดวิธีจนตาย(มีคลิป)
  2. สลด!!! 8 ทหารก้มกราบเท้าแม่พลทหารเบนซ์ แม่ร้องไห้บอก “ขออโหสิกรรมให้”
  3. ขอหมายจับ10ทหาร!! คดีซ้อมพลทหารตาย ผบ.ค่าย ชี้นักโทษตีกันเอง!!
  4. เผยผลชันสูตรศพ คดีพลทหารตาย ออกแบบนี้ แถมถูกทำร้ายในค่าย จ่อหมายจับลอตแรก 5 คน
  5. เปิดคลิปภาพสุดท้ายก่อนพลทหารสิ้นใจ ถูกลงโทษอย่างวิปริต แม้จะร้องขอชีวิตแล้วก็ตาม

  6. >> ดูทั้งหมด :คดีซ้อมพลทหารตาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์