ผบ.ทบ.เสียใจทหารถูกยิงดับ4ศพ

ผบ.ทบ.เสียใจทหารถูกยิงดับ4ศพ


วันนี้ ( 29 ก.ค.) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รอง ผอ.รมน.) มีความรู้สึกสะเทือนใจและเสียใจทุกครั้งที่มีการสูญเสียเกิดขึ้นกับผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่อยู่ใน 3จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใต้บังคับบัญชานั้น พล.อ.ประยุทธ์เป็นห่วงและได้เน้นย้ำด้วยตนเองเสมอถึงมาตรการต่างๆที่จะป้องกันหลีกเลี่ยงการสูญเสีย

พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า สำหรับการกระทำของผู้ก่อเหตุไม่ว่าจะครั้งนี้หรือครั้งไหนๆก็ตาม ประชาชนคนไทยทุกคนรวมถึงพี่น้องชาวมุสลิมที่อยู่ในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งต่อการกระทำของผู้ก่อเหตุในทุกๆเหตุการณ์ เป็นการกระทำที่ผิดวิสัยของความเป็นมนุษย์ไม่ว่าจะอ้างถึงความชอบธรรมใดๆก็ตาม จึงขอให้สังคมช่วยกันรุมประณามต่อการกระทำดังกล่าว

“ผบ.ทบ. ฝากขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคนที่เข้าใจและเป็นกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ ฝ่ายปกครองรวมทั้งอาสาสมัครทุกนาย และอยากให้ช่วยกันสรรเสริญในวีรกรรมอันกล้าหาญของเหล่าเจ้าหน้าที่เหล่านี้ที่เสียสละชีวิตเพื่อที่จะนำพาความผาสุกมาสู่พี่น้องคนไทยทั้งประเทศโดยเฉพาะพี่น้องใน 3จังหวัดชายแดนภาคใต้” พ.อ.วินธัย กล่าว

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าสถานการณ์ความรุนแรงที่ภาคใต้เกิดขึ้นรายวัน และในช่างเดือนนี้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากที่สุดในรอบ 8 เดือน และรุนแรงมากที่สุดในรอบปี เกิดขึ้นหลายครั้งติดต่อกัน ซึ่งล่าสุดกล้องซีซีทีวีได้จับภาพการปฏิบิตการของกลุ่มก่อการร้ายมีความ ชัดเจนมาก อุกอาจท้าทายอำนาจรัฐอย่างชัดเจน จึงมีข้อสงสัยกับผู้รับผิดชอบในรัฐบาลชุดนี้ว่ามีความรู้สึกรู้ร้อนรู้หนาว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งฝ่ายค้านก็เรียกร้องให้ผู้รับผิดชอบด้านนโยบายลงไปดูแลปัญหาในพื้นที่ แต่ก็เหมือนเป่าสาก ขณะที่พรรคเพื่อไทยกลับเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าไปมีส่วนร่วมแก้ไข ปัญหาในภาคใต้ด้วย เพราะพรรคมีส.ส.ในพื้นที่ ซึ่งเรื่องนี้เสนอความเห็นการแก้ไขปัญหาไปหลายครั้งแต่ไม่ได้รับการตอบรับ

นาย เทพไท กล่าวต่อว่า ในวันนี้ภาคใต้ลุกเป็นไฟประชาชนในพื้นที่ขวัญเสีย แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯในฐานะผอ.กอ.รมน. ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบสูงสุดกลับยังไม่มีท่าทีอะไรทั้งสิ้น ไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่ภาคอีสานตามปกติ ถ้าหากมีความรู้สึกรู้ร้อนรู้หนาวก็น่าจะเปลี่ยนแผนลงไปจัดครม.สัญจรที่ภาค ใต้เพื่อเผชิญกับสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์