ผบ.ทบ.สั่งลงโทษหนักคลิปตื้บทหาร

ผบ.ทบ.สั่งลงโทษหนักคลิปตื้บทหาร

'ประยุทธ์'สั่งลงโทษหนักคลิปกระทืบพลทหาร ลั่นห้ามเกิดขึ้นอีก ยันรักษาอธิปไตยอย่างเคร่งครัด

23 เม.ย.56 พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก  กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปการลงโทษทหารเกณฑ์ด้วยการทำร้ายร่างกายในหน่วยทหารจำนวน 2 คลิปว่า ตนลงโทษสถานหนัก เพราะถือว่า เป็นความคึกคะนอง อีกทั้งยังเป็นพลทหารด้วยกัน ซึ่งเป็นพลทหารที่มาฝึกก่อน 3 เดือนจึงจะมาเป็นผู้ช่วยครูฝึก พอมาเป็นก็แค้นเพื่อน ไม่ชอบเพื่อนเกเร และอยากเบ่งบ้าง อะไรบ้าง ตนลงโทษหมด ไล่ตั้งแต่ผู้บังคับกองพัน ผู้การกรม โดนหมดในฐานะที่ดูแลไม่ได้

ซึ่ง 2 คลิปเหตุการณ์ที่ออกมาเผยแพร่ ตนลงโทษทั้ง 2 คดี ขอให้พวกสื่อมวลชนเสนอมาอีก มีกี่คดี ตนจะลงโทษหมด
 
จะไม่ได้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ตนไม่ปกปิด ไม่ซ่อนเร้นทุกเรื่อง  ขอให้แจ้งมา ตนจะลงโทษหมด วันนี้ลงโทษไปหมดแล้ว เราต้องช่วยกันทำให้กองทัพบกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ตนพร้อมทุกอย่างที่จะทำให้กองทัพบกเป็นที่พึ่งของประชาชน คนที่กระทำความผิดใน 2 คดีมีประมาณ 20 คน เมื่อเทียบกับทหาร 2.5 แสนคนในกองทัพถือว่า น้อย แต่เป็นคดีร้ายแรง

                
“ผมได้สั่งการไปแล้วว่า เหตุการณ์จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก ต้องสร้างความเข้าใจ ในเมื่อเอาเขามาเป็นทหาร 2 ปี ปัญหาคือ การเอาลูกเขามาเลี้ยง เอาลูกเขามาใช้งาน เราต้องดูแลเขา ผมเคยเป็นผู้ช่วยครูฝึก และผู้ฝึกมาก่อนสมัยเคยเป็นร้อยโท ผมไม่เคยทำแบบนี้ และไม่เห็นมีใครเกลียดกัน วิธีการลงโทษมีเยอะแยะ แต่วันนี้ไม่รู้ว่า วิธีการแบบนี้มาจากไหน แต่ผมต้องหาทางแก้ไขให้เจอ และต้องลงโทษเพราะถือว่า มีความคิดที่อันตรายต่อการปฏิบัติงานของกองทัพ คนเหล่านี้ต้องแก้ไข ถ้าไม่แก้ไขก็อยู่ในกองทัพไม่ได้”ผบ.ทบ.กล่าว
     



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์