ผบ.ทบ.ขอทุกฝ่ายคุยแก้แตกแยกย้ำทหารไม่ใช้กำลัง

ผบ.ทบ.ขอทุกฝ่ายคุยแก้แตกแยกย้ำทหารไม่ใช้กำลัง

ผู้บัญชาการทหารบก ออกแถลงการณ์ เป็นห่วงประเทศ หลังเกิดเหตุรุนแรงต่อเนื่อง ขอทุกฝ่ายมีสติ เคารพกฎหมาย ย้ำ ทหารไม่อยากใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งยกเลิกภารกิจเดินทางไปเป็นประธาน เนื่องในวันครบรอบวันสถาปนาหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) ที่ จ.ลพบุรี ได้แถลงข่าวผ่านสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 เกี่ยวกับสถานการณ์ของบ้านเมือง โดยระบุว่า สาเหตุที่ต้องออกแถลงการณ์ครั้งนี้ เนื่องจาก เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นที่ จ.ตราด และบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ราชประสงค์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก

ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า ขอให้ทุกฝ่ายตั้งสติ ยึดผลประโยชน์ชาติเป็นหลัก เพราะผลจากการต่อสู้กันตามรัฐธรรมนูญในเวลานี้ มีความรุนแรง และซับซ้อนกว่าเมื่อปี พ.ศ.2553 เป็นอย่างมาก เพราะแต่ละฝ่ายอ้างว่า กฎหมายไม่เป็นธรรม 2 มาตรฐาน ระบบ กระบวนการยุติธรรม และการทำงานขององค์กรอิสระ ไม่เป็นที่ยอมรับ และมีการใช้กำลังสร้างความรุนแรง จึงอยากเรียกร้องวิงวอนให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย นำข้อขัดแย้งต่างๆ ออกมาต่อสู้กันตามกระบวนการ ซึ่งกองทัพจะพิจารณาอย่างเที่ยงธรรม ย้ำ ทหารไม่ต้องการใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา เพราะเชื่อว่า แม้จะใช้กำลังทหารออกมาปฏิบัติการ ก็ไม่สามารถยุติความรุนแรงได้ และอาจทำให้ประเทศล่มสลาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์