ผบ.ตร.สั่งชุดทำคดีหมอสุพัฒน์งดให้ข่าว

ผบ.ตร.สั่งชุดทำคดีหมอสุพัฒน์งดให้ข่าว


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งชุดสืบสวนสอบสวนงดให้ข่าว คดี "หมอสุพัฒน์" เกรงสังคมสับสน ยัน ไม่หนักใจ แจงกรรมาธิการตำรวจ พุธนี้ ถูกร้องทำคดีไม่เป็นธรรม

พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ รอง ผบช.ภ. 7 ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน คดีการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา ชาว จ.เพชรบุรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีหนังสือสั่งการชุดสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ ให้งดการให้ข่าว เนื่องจากเกรงว่าประชาชนจะสับสน และเพื่อป้องกันความผิดพลาดในการทำคดี จึงให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงเป็นผู้พิจารณาในการให้ข่าวเท่านั้น โดยขณะนี้ พบว่า การนำเสนอข่าวไปในหลากหลายแนวทาง ซึ่งบางครั้งตนก็ไม่ได้เป็นผู้ให้ข่าว จึงไม่ทราบแหล่งที่มา หากไปอธิบายก็จะยิ่งเกิดความสับสน จึงอยากให้สื่อตรวจสอบที่มาด้วย ส่วนทางคดี ได้มอบหมายสั่งการให้ติดตามพยานให้ได้มากที่สุด ยืนยันว่า ทุกวันมีความคืบหน้า ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่

ส่วนการประชุมติดตามความคืบหน้า ในสัปดาห์นี้ยังไม่ได้มีการกำหนดวันเวลา เนื่องจาก พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ. 7 และตนต้องเข้าพบ คณะกรรมาธิการตำรวจ ที่รัฐสภา ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เพื่อชี้แจงกรณีที่ นายเอก เลาะวัฒนะ บุตรชายของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ ได้ร้องเรียนขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวน เนื่องจากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งก็ไม่มีความหนักใจ โดยจะยืนยันว่า การทำงานในคดีเป็นไปตามหน้าที่ และอธิบายขั้นตอนการทำงานให้คณะกรรมาธิการเข้าใจ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์