ผบ.ตร.สั่งจักรทิพย์ลงคุมคดีฆ่ากำนันดังสงขลา

ผบ.ตร.สั่งจักรทิพย์ลงคุมคดีฆ่ากำนันดังสงขลา


ผบ.ตร.สั่งจักรทิพย์ลงคุมคดีฆ่ากำนันดังสงขลา

"ผบ.ตร. ส่ง "พล.ต.ท.จักรทิพย์"ลงพื้นที่ติดตามคดีฆ่ากำนันดังสงขลาและลูกน้องคนสนิท ขณะที่ตร.กำลังติดตามพยานมาให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อเตรียมออกหมายจับทีมสังหาร


วันที่ 25 ส.ค.56 ผู้สือข่าวรายงานความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม นายสิทธิชัย ชุมอิน อายุ 39 ปี หรือกำนันสิทธิ์ กำนันต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ จ.สงขลา นายประสิทธิ์ ลิ่มจู้ อายุ 42 ปี สารวัตรกำนันคนสนิทเสียชีวิตคารถรถยนต์กระบะ ซึ่งติดกระจกกันกระสุน เหตุเกิดบนถนนสายสงขลา-ระโนด พื้นที่หมู่5 ต.สทิ้งหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

ย่างเข้าสู่วันที่สามคดีมีความคืบหน้าไปมาก หลังเจ้าหน้าได้เบาะแสสำคัญจากภาพกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะลงมือก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน ทางพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ อ.สิงหนคร เพื่อติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน และเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่คลี่คลายคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นหนึ่งในคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในพื้นที่จ.สงขลา และเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่คลี่คลายคดี

ส่วนความคืบหน้าด้านคดีนั้น ล่าสุด พ.ต.อ.นิพล เสละหมาด ผู้กำกับการ สภ.สิงหนคร เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการติดตามพยานแวดล้อมมาสอบปากคำและให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ ส่วนจะออกหมายจับกี่คนนั้นยังไม่สามารถบอกได้ ต้องรอพยานยืนยันและหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง รวมทั้งผลตรวจสอบอาวุธปืนทั้งอาก้าและเอ็ม16 ว่าตรงกับคดีเก่าที่คนร้ายใช้ยิงฝ่ายกำนันสิทธิชัย หรือไม่ โดยกลุ่มผู้ต้องสงสัยนั้นเจ้าหน้าที่พุ่งเป้าไปที่กลุ่มคู่อริเก่าที่เคยมีเรื่องบาดบางกันมาก่อนซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลและประวัติอยู่แล้ว

ด้านชุดสืบสวนทั้งสามชุด ทั้งของตำรวจภูธรภาค9 ตำรวจภูธร จ.สงขลา และของสภ.สิงหนคร ได้เฝ้าจับตากลุ่มผู้ต้องสงสัยที่เป็นทีมมือปืนอย่างน้อย 5 คน ซึ่งเชื่อว่าเป็นมือปืนอาชีพสังกัดซุ้มมือปืนใน อ.ระโนด และอาจจะมีซุ้มมือปืนจากจังหวัดใกล้เคียงทั้งพัทลุงและนครศรีธรรม ร่วมทีมด้วย รวมทั้งติดตามรถกระบะมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีดำสี่ประตู ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุซึ่งจะเป็นหนึ่งเบาะแสสำคัญที่จะนำไปสู่การคลี่คลายคดีนี้ ขณะเดียวกันได้ประสานญาติของผู้ตายทั้งสองคนเข้าให้ปากคำในประเด็นขัดแย้งต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์