“ผบ.ตร.”ลุยโรงพักไทรน้อยเร่งเยียวยาญาติเหยื่อไฟคลอก

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงพักไทรน้อยจนผู้ต้องขังถูกไฟคลอกดับ 4 ศพ ย้ำต้องเร่งช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว พ่วงซ่อมแซมโรงพักที่เสียหายด้วย

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.

พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 พล.ต.ท.ปิยะ สอนตระกูล รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.นนทบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบโรงพักไทรน้อยหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้คลอกผู้ต้องขังตาย 4 ศพ ก่อนจะเข้าตรวจรอบๆโรงพัก ทั้งภายในห้องขังและห้องที่ติดตั้งแผงควบคุมไฟฟ้าซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ รวมทั้งเรียกประชุมตำรวจชั้นผู้ใหญ่รวม 30 นาที

หลังจากประชุม พล.ต.อ.อดุลย์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลเรื่องนี้และจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงตามขั้นตอน

แต่ในส่วนด้านการดูแลและเยียวยาครอบครัวของผู้ต้องขังถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วนจะให้ช่วยเหลือทุกเรื่องที่เดือดร้อนและติดขัดก่อน โดยขณะนี้บช.ภ.1 ได้ช่วยเหลือไปแล้วครอบครัวละ 50,000 บาท ขณะนี้ กก.ตร.สภ.ไทรน้อยได้มอบเงินช่วยเหลืออีก 600,000 บาท กาชาดจังหวัดนนทบุรีช่วยเหลือ 20,000 บาท และเงินส่วนตัวของ ผบ.ตร.อีก 20,000 บาท โดยเงินที่ได้รับทั้งหมดนี้จะนำไปช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้ต้องขังที่ถูกไฟคลอกตายทั้งหมด 

ส่วนการปรับปรุงซ่อมแซม สภ.ไทรน้อยนั้น ได้เร่งให้ดำเนินการอยู่อย่างเร่งด่วนเพื่อให้กลับมาใช้ทำการได้อย่างปกติ

โดยได้รวบรวมกำลังพลมาเพื่อปรับปรุงพร้อมทั้งได้เรียกฝ่ายตรวจสอบลงพื้นที่ตรวจสอบโครงสร้างอาคารทั้งหมด ตั้งงบประมาณในการใช้จ่ายและประเมินความเสียหายด้วย รวมทั้งหางบสนับสนุนในกรณีที่งบของราชการไม่เพียงพอ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ สตช.จะประชุมเพื่อตรวจสอบอาคารที่ทำการของโรงพักทั้งหมดว่าปลอดภัยดีพอตามมาตรฐานของกรมโยธาหรือไม่และจะได้ปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์