ผบ.ตร.รับห่วงมือที่3ป่วนชัตดาวน์กรุงเทพฯ

ผบ.ตร.รับห่วงมือที่3ป่วนชัตดาวน์กรุงเทพฯ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับห่วงมือที่ 3 ป่วนชัตดาวน์กรุงเทพฯ กำชับเพิ่มจุดตรวจค้นอาวุธ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความความปลอดภัย ภายในพื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายหลังเป็นประธานการประชุม ศอ.รส. เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.
 

ทั้งนี้ ได้กำชับกำลังพลให้ปฏิบัติหน้าที่โดยใช้ความอดทน ปฏิบัติตามขั้นตอนและแผนที่ได้มีการวางไว้ รวมถึง ให้หมั่นซักซ้อมการปฏิบัติอยู่เสมอ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา การชุมนุมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี และปริมาณรถน้อยกว่าปกติ

เนื่องจากประชาชนมีการปรับตัวในการเดินทางและใช้บริการรถสาธารณะมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามจุดที่เป็นห่วงมากที่สุด คือ บริเวณหลักสี่ ที่มีการปิดกั้นถนน จนมีการกระทบกระทั่งกันเกิดขึ้น นอกจากนี้ ยังยอมรับด้วยว่า เป็นห่วงเรื่องมือที่ 3 ที่อาจฉวยโอกาสเข้ามาสร้างสถานการณ์ซึ่งได้กำชับสั่งการให้มีการเพิ่มจุดตรวจค้น และจุดสกัดอาวุธให้มากขึ้น และเชื่อมั่นว่า หากเจ้าหน้าที่ประคองสถานการณ์ให้ดีเช่นวันนี้ ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

ขณะเดียวกัน ได้ปฏิเสธที่จะตอบว่า การชัตดาวน์กรุงเทพฯ จะยืดเยื้อไปนานเท่าไร โดยต้องรอดูสถานการณ์ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์