ผบ.ตร.รับพบขายยาเสพติดทางเน็ตสั่งเข้ม

ผบ.ตร.รับพบขายยาเสพติดทางเน็ตสั่งเข้ม


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับ มีการจำหน่ายยาเสพติดผ่านทางอินเทอร์เน็ท แต่ยังไม่มาก กำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง เกาะติด เพื่อขยายผลจับกุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดได้ โดยผ่านทางระบบโซเซียลเน็ตเวิร์ก โดยระบุว่า วิธีนี้เคยได้ปฏิบัติตั้งแต่สมัยดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. แล้ว  ซึ่งก็พบว่ามีผู้ระทำผิดโดยใช้ช่องทางดังกล่าวจริง แต่ยังมีจำนวนไม่มาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามและวางมาตรการป้องกันอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว


อย่างไรก็ตาม สำหรับการจับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา (11 ตุลาคม)  โดย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สามารถจับกุม นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ได้จำนวน 2 ราย พร้อมยึดของกลางยาบ้าได้กว่า 800 เม็ด โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีการจำหน่ายยาเสพติดผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือ เฟสบุ๊ก จริง โดยจำหน่ายให้กับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ทั้งในสถาบันเดียวกัน และต่างสถาบัน รวมถึง กลุ่มวัยรุ่นที่เป็นนักเที่ยวราตรีด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ติดตามและขยายผลการจับกุมต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์