ผบ.ตร.ยันโผตร.ไม่ล่าช้าอ้างปลอดการเมือง


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยันการแต่งตั้งโยกย้ายไม่ล่าช้า ปลอดการเมืองแทรกแซง

วันนี้ 1 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดบัญชีแต่งตั้งโยกย้าย ข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผบก.- สว.วาระประจำปี 2553 ว่า ขณะนี้ การจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 90 โดย ยังมีบางหน่วยที่ยังไม่เรียบร้อย เนื่องจาก อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดให้มีความถูกต้องมากที่สุด

ทั้งนี้ตามหลักแล้วการจัดทำบัญชีเป็นอำนาจของผู้บังคับการแต่ละกองบัญชาการ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีอำนาจในปรับเกลี่ยตำแหน่งที่ว่างเพื่อให้เกิด ความเป็นธรรมกับทุกระดับและทุกภาค โดยระบุว่า ในส่วนที่ยังมีความล่าช้าอยู่คือ ตำแหน่งของศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศชต.ที่ในส่วนที่ลงไปอยู่ในพื้นที่เป็นระยะเวลา 3ปีสามารถขอย้ายออกจากพื้นที่ได้ ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 26 ราย และในส่วนของตำแหน่งสารวัตรที่ต้องมีการพิจาณาจากคุณสมบัติเฉพาะเช่น ด้านบัญชี และการสื่อสาร

"ยืนยันว่าความล่าช้าไม่ได้เกิดจากการวิ่งเต้นของผู้มีอำนาจโดยเฉพาะ นักการเมือง ซึ่งยอมรับว่านักการเมืองสิทธิให้การเสนอแนะแต่ไม่สิทธิเรียกร้องว่าจะให้ ดำรงตำแหน่งใด เพราะองค์กรตำรวจถือเป็นองค์ที่มีความเป็นระเบียบสูงมากกว่าองค์กรอื่นๆ"ผบ.ตร.กล่าวและว่า การจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายจะแล้วเสร็จภายใน1-2วันนี้ เพื่อให้มีผลบังคับคับในวันที่ 10 ก.พ. ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์