ผบ.ตร.ยันตร.เร่งรัดทุกคดียอมชะลอหมายจับ

ผบ.ตร.ยันตร.เร่งรัดทุกคดียอมชะลอหมายจับ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยัน ตำรวจไม่เกียร์ว่าง มีการจับกุมอาวุธสงครามก่อนประกาศอัยการศึก - เร่งรัด ทุกคดีเกี่ยวกับการชุมนุม ยอมรับชะลอหมายจับกบฏ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในการประชุมหาทางออกให้กับประเทศ

โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ผอ.รส.และตัวแทนจาก 7 ฝ่าย เข้าร่วมประชุม นั้น ในส่วนของตำรวจคงไม่เสนอแนวทางใด แต่จะรับฟังความเห็นและปฏิบัติตามที่ ผอ.รส.มอบหมาย ในฐานะที่ปรึกษาเท่านั้น พร้อมกันนี้ ได้ยืนยันว่า ในส่วนของการดำเนินคดีต่างๆ ทางการเมือง และคดีระเบิดที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะมีการประกาศกฎอัยการศึก ยังกำชับให้ฝ่ายสืบสวนเร่งรัดและดำเนินคดีอย่างเต็มที่ แต่ในส่วนของการออกหมายจับแกนนำข้อหากบฏเพิ่มเติม ยอมรับว่าต้องชะลอไว้ก่อน เพราะยังอยู่ในบรรยากาศของการเจรจาร่วมกัน

นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ปล่อยปละละเลยเรื่องการจับกุมอาวุธสงคราม และที่ผ่านมาก็มีผลการจับกุมมาตลอด
 
ก่อนที่จะมีการประกาศกฎอัยการศึกแล้ว ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ลักลอบนำเข้ามายังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นกลุ่มใด และจะเกี่ยวข้องกับกรณีมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า มีการขนอาวุธเข้ามาในพื้นที่ปริมณฑล โดยมีเป้าหมายที่แกนนำ กปปส.หรือไม่ ต้องมีการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการมอบนโยบายแล้วเสร็จ ผบ.ตร.เตรียมเดินทางด้วย เฮลิคอปเตอร์ เพื่อมาเข้าร่วมประชุม กอ.รส.ในเวลา 14.00 น.โดยมอบหมายให้ทาง พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ดำเนินการจัดสัมมนาระดับผู้บังคับการตำรวจทั่วประเทศ ต่อไปให้เรียบร้อย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์