ผบ.ตร.ปล่อยแถวรณรงค์อุบัติเหตุปีใหม่

ผบ.ตร.ปล่อยแถวรณรงค์อุบัติเหตุปีใหม่ผบ.ตร.ปล่อยแถวรณรงค์อุบัติเหตุปีใหม่



ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 กว่า 700 คัน หวังลดอุบัติเหตุทางท้องถนน

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในการปล่อยแถวรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 โดยขบวนรถ ประกอบไปด้วย รถจักรยานยนต์ 505 คัน รถยนต์สายตรวจ 59 คัน อาสากู้ชีพ รถยนต์ 10 คัน รถยก 8 คัน รถพยาบาลโรงพยาบาลตำรวจ แท็กซี่ รถสามล้อเครื่อง 20 คัน รวมกว่า 700 คัน ก็เพื่อลดอุบัติภัยและความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจรให้เหลือน้อยที่สุด ส่งเสริมการเรียนรู้การเดินทางและการใช้การขนส่งอย่างปลอดภัย

โดยน้อมนำหลักการแก้ไขปัญหาจราจรตามแนวพระราชดำริไปสู่การปฏิบัติอย่างจริงจัง และถือเป็นวาระแห่งชาติ ที่ต้องดำเนินการอย่างเข้มข้นในทุกพื้นที่ของประเทศ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีจะมีพี่น้องประชาชน เดินทางกลับไปเฉลิมฉลองรื่นเริงยังภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก อาจมีเหตุเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ ซึ่งอาจจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต หรือพิการ เป็นจำนวนมาก ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะทำหน้าที่ด้านการอำนวยความสะดวกการจราจร และการบังคับใช้กฎหมาย โดยจะกวดขันวินัยจราจรอย่างจริงจัง รวมถึงจะได้ปฏิบัติงานร่วมกับองค์กรภาครัฐ และภาคีส่วนต่างๆ ของเอกชน เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ และสร้างจิตสำนึกให้แก่ประชาชน ด้านการขับขี่ปลอดภัยและการมีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์