ผบ.ตร.ขี้นเชียงใหม่-ยึดทรัพย์ หน่อคำราชายาเสพติดและพวก มูลค่าหลายสิบล้านบาท

ผบ.ตร.ขี้นเชียงใหม่-ยึดทรัพย์ หน่อคำราชายาเสพติดและพวก มูลค่าหลายสิบล้านบาท


เมื่อ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว  รายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.

 พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรืองรอง ผบก.บช.ปส. นายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ปปส.ภาค 5 ได้เดินทางไปตรวจยึดทรัพย์สินของนายหน่อคำ ราชายาเสพติด และพวก ที่เชียงใหม่ เป็นบ้านหรู ทองรูปพรรณ รถยนต์จำนวนหลายคัน มูลค่า 50 ล้านบาท ที่ อ.ฝาง และที่ อ.สันทรายเชียงใหม่ 

 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางศูนย์สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5  สำนักงานตรวจค้นเข้าเมือง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้สืบสวนทราบว่านายหน่อคำ นำเงินจากการลักลอบค้ายาเสพติดมาซื้อทรัพย์สินโดยอำพรางไว้ในชื่อของบุคคลในเครือข่าย โดยเฉพาะอยู่ในชื่อของ บุตร ญาติพี่น้อง ของนายส่างคำ จ๋ามส่า ลูกน้องซึ่งทำหน้าที่ดูแลควบคุมกำลังและดูแลเรื่องทรัพย์สินของนายหน่อคำ ซึ่งตรวจพบทรัพย์สิน ที่เข้ายึดคือ บ้านสองชั้นพร้อมที่ดิน บ้านเลขที่  333/39  หมู่บ้านริชซี่ ริช แลนด์  หมู่ 7 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ  มูลค่าบานพร้อมที่ดินประมาณ 15 ล้านบาท ซื้อไว้ในชื่อของนายตี๋ ซึ่งเป็นบุคคลในเครือข่ายของนายหน่อคำ โดยมีบุตรเขยและลูกสาวของนายหน่อคำ เป็นผู้ดำเนินการซื้อขาย 

 บ้านสองชั้นพร้อมที่ดิน บ้านเลขที่  333/30 หมู่บ้านริชซี่ ริช แลนด์ หมู่ที่ 6 ต.หนองจ๊อม อ.สันทรายเชียงใหม่ เนื้อที่ประมาณ 80 ตารางวา มูลค่าบ้านพร้อมที่ดิน ประมาณ 4 ล้านบาท ซื้อไว้ในชื่อของบุตรเขยนายหน่อคำ บ้านชั้นเดียวพร้อมที่ดิน บ้านเลขที่  192/55 หมู่บ้านรัตนบุรี หมู่ที่  11 ต.เวียงชัย  อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เนื้อที่ประมาณ 64 ตารางวา มูลค่าบ้านพร้อมที่ดิน 2.5 ล้านบาท ซื้อไว้ในชื่อของบุตรเขยของนายหน่อคำ เงินสด 400,000 บาท ทองแท่ง ทองรูปพรรณ วัสดุอุปกรณ์,เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 25 ล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์สินของนายหน่อคำฯ และบ้านจัดสรรที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อีก 1 หลังมูลค่า 2 ล้านบาท  ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึด และอายัดไว้เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิด พ.ศ. 2535 ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์