ผบ.ตร. ให้ 1 ล้านบาท นำจับเสี่ยโจ้! เอี่ยวส่วยน้ำมันเถื่อนพงศ์พัฒน์

ผบ.ตร. ให้ 1 ล้านบาท นำจับเสี่ยโจ้! เอี่ยวส่วยน้ำมันเถื่อนพงศ์พัฒน์

ผบ.ตร. ให้ 1 ล้านบาท นำจับเสี่ยโจ้! เอี่ยวส่วยน้ำมันเถื่อนพงศ์พัฒน์

วันที่ 1 ธันวาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รรท.ผบช.ก.) กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ว่า วันนี้ ผบ.ตร.เรียกประชุม ชุดสืบสวนและคณะพนักงานสอบสวนในคดี พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์  อดีตผบช.ก.และพวกโดยกำชับให้ ฝ่ายสืบสวนและสอบสวนประสานงานกันอย่างต่อเนื่อง โดยให้แจ้งผลคืบหน้าให้ทราบกันตลอดเวลาเพื่อให้การทำงานเป็นเนื้อเดียว อย่างไรก็ตามเร็วๆนี้ยังไม่มีการขออนุมัติหมายจับ
กุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม 
ส่วนการตรวจค้นที่พัก ที่ซุกซ่อนทรัพย์สินของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ นั้น ขณะนี้ตรวจค้นไปแล้ว ประมาณ 14 จุด และยังไม่มีเบาะแสที่ซุกทรัพย์สินเพิ่มเติม

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า สำหรับส่วนน้ำมันเถื่อนนั้น

ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนจากรายชื่อที่ถูกระบุในบัญชีจ่ายสินบนของนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ ส่วนใหญ่เป็นการระบุชื่อเล่น ซึ่งมีทั้งตำรวจน้ำ และตำรวจท้องที่  จากการคัดรายชื่อตำรวจพบว่ามีประมาณ 10 กว่าคนเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่ นายพลตำรวจ 10 คนตามที่เป็นข่าว ส่วนที่ดูเหมือนมีการระบุชื่อจำนวนมาก ตรวจสอบแล้วชื่อซ้ำกัน ทั้งนี้ทั้งหมดต้องมีการเรียกตัวมาสอบสวนอย่างเป็นธรรม ว่ามีการรับ จ่ายส่วนหรือไม่อย่างไร ส่วนรองโส และผกก.โย๊ะ ที่ผบ.ตร.ระบุถึง ยังไม่เรียกมาสอบสวน ทั้งนี้หากได้ตัวนายสหชัยมาให้ข้อมูลก็ดีมาก แต่หากไม่ได้ตัวก็ไม่เป็นไรสามารถสอบสวนในประเด็นการรับส่วยได้ โดยเหตุการณ์ที่กล่าวถึงการจ่ายส่วนนี้เกิดขึ้นในช่วงพ.ศ. 2554-2555  ซึ่งมี พล.ต.ต.บุญสืบ ไพรเถื่อน อดีตผบก.ตำรวจน้ำ เป็นผบก.รน.อยู่

“นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังประกาศ ตั้งรางวัลนำจับ เสี่ยโจ้ เป็นเงิน 1ล้านบาท สำหรับผู้ที่ชี้เบาะแส จนนำมาสู่การจับกุมดำเนินคดีได้ โดยเงินจำนวนนี้ได้มาจากผู้สนับสนุนกิจการตำรวจ มอบให้ ผบ.ตร.เพื่อนำมาใช้ในการจับกุม”
พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์