ผบ.ตร. เผย ไม่มีการ ขอกำลังตร.-ตชด.คุมคุกนครศรีฯ

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย ยังไม่ได้มีการร้องขอกำลังตำรวจดูแล เรือนจำนครศรีธรรมราช ระบุ ยังไม่ได้ประสานทางการลาว ขอตัว "หน่อคำ" มาดำเนินคดีที่ไทย

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ยังไม่มีการร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ ตำรวจตระเวนชายแดน เข้าไปช่วยควบคุมความเรียบร้อยที่ เรือนจำ จ.นครศรีธรรมราช และเห็นว่า การดูแลความเรียบร้อยในเรือนจำ ควรเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในเรือนจำมากกว่า เพราะตำรวจไม่มีความชำนาญในการควบคุม ส่วนปัญหาเจ้าหน้าที่เรือนจำไม่เพียงพอนั้น เห็นว่า ควรประสานไปยังเรือนจำอื่น เพื่อขอตัวเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแล ทั้งนี้หากมีความเข้มงวด และมีการเอาจริงเอาจังกับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ก็น่าจะควบคุมดูแลได้

นอกจากนี้ยัง กล่าวว่า จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนและทหาร เข้าไปช่วยเหลือ กรณีที่มีนักโทษแหกคุก หรือ ก่อจลาจลและหากเรือนจำ มีการประสานมา ก็จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ ส่วนกรณีที่ทางการลาว จับกุมตัว นายหน่อคำ ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ทางการไทยยังไม่ได้ประสานขอตัวมาดำเนินคดี แต่จีนสามารถประสานขอตัวไปยังทางการลาว เพื่อดำเนินคดีปล้นและฆ่าลูกเรือจีน 13 ศพ โดยไม่ต้องประสานมายังไทย เนื่องจาก ทางการลาว เป็นผู้ควบคุมตัว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์