ผบ.ตร. รับมีตำรวจชั้นผู้น้อยเอี่ยวโกงสอบชั้นประทวน

ผบ.ตร. รับมีตำรวจชั้นผู้น้อยเอี่ยวโกงสอบชั้นประทวน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (12 มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. กล่าวถึงการพบการทุจริตการรับบุคคคลภายนอกที่มีวุฒิ ม.6 หรือเทียบเท่า เข้าเป็นตำรวจชั้นประทวน เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า หลังจากจับกุมผู้เข้าสอบที่เตรียมการทุจริตได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ให้การที่เป็นประโยชน์ ทำให้ทราบว่าก่อนจะใช้เครื่องรับสัญญาณดังกล่าว ต้องมีการเข้าอบรมเพื่อทำความเข้าใจการทำงานของการอุปกรณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนสอบสวน บช.ภ. 2 บช.ภ. 3 บช.ภ.5 และ บช.ภ. 6 เดินทางมาประชุมและนำหลักฐานทั้งหมดที่ได้ บางส่วนถูกจับกุมแล้ว ซึ่งก็มีความคืบหน้าไปมาก โดยให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผบ.ตร. ให้ไปช่วยดูแลในการประชุมเรื่องนี้ โดยวิธีในการส่งสัญญาณนั้น ได้เครื่องส่งสัญญาณไปตรวจสอบดูแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นวิธีที่แยบยลมาก แต่อย่างไรก็ตาม จะพยามติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้ โดยเฉพาะเมื่อมีตำรวจบางคนเข้าไปร่วมมือด้วย


เมื่อถามว่าจะมีการยกเลิกการสอบในครั้งนี้หรือไม่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า กำลังพิจารณาอยู่ โดยจะพยายามให้ถูกต้องที่สุด ซึ่งในบางบช.ภ.ที่ไม่มีเหตุนั้น อาจจะหมายความว่าสัญญาณยังส่งไปไม่ถึงหรือเปล่า ถึงแม้ไม่ได้เกี่ยวข้อง ก็ต้องขอดูภาพรวมก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบหาหลักฐานให้ชัดเจนก่อน


เมื่อถามว่าตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องอยู่ในระดับใดนั้น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า เป็นตำรวจชั้นผู้น้อยใน จ.ศรีสะเกษ ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง โดยสามารถยึดเงินของกลางได้ประมาณ 10 ล้านบาท และมีผู้ร่วมขบวนการอีก 3-4 ราย เชื่อว่าผู้เข้าสอบที่ทุจริตทั้งหมดจะเป็นเหยื่อของขบวนการนี้ เพราะเครื่องมือที่ได้เป็นแบบเดียวกัน รวมทั้งวิธีการรับส่งสัญญาณ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์